สดศรีส่งเอกสารคดียุบปชป.ให้ศาลรธน.แล้ว

สดศรีส่งเอกสารคดียุบปชป.ให้ศาลรธน.แล้ว

สดศรีส่งเอกสารคดียุบปชป.ให้ศาลรธน.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สดศรี เผย กกต. ส่งเอกสารคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ให้ศาลรัฐธรรมนูญ ไปหมดแล้ว ยันไม่ได้ปิดบังข้อมูล หลังพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหา กกต. ให้ร้ายพรรค

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึง กรณีพรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า กกต. เลือกคำให้การให้ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณี การใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ว่าเอกสารคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ นั้น กกต. ได้ส่งศาลรัฐธรรมนูญไปหมดแล้ว และศาลจะคัดสำเนาให้กับคู่กรณีทั้งหมด ซึ่งตนไม่ทราบว่า ศาลจะส่งให้คู่กรณีครบหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า กกต.จะไม่ปิดบังข้อมูลอะไร เพราะศาลได้มีสำนวนคำร้องและคำให้การหมดแล้ว

นอกจากนี้ นางสดศรี สัตยธรรม ยังกล่าวอีกว่า ทางอัยการสูงสุด ได้ส่งหนังสือมาถึง กกต.ในวันนี้ โดยอนุญาตให้ส่ง นายกิตินันท์ ธัชประมูล อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีพิเศษ มาเป็น ผู้ว่าความ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ให้กับ กกต. โดยจะร่วมกับทีมผู้มอบอำนาจจาก กกต.ชุดเดิม ในการต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เพียงแต่ต้องให้ที่ประชุม กกต.ลงมติเห็นชอบก่อน ซึ่งในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ที่ประชุม กกต. จะลงมติเพื่อเห็นชอบให้ นายกิตินันท์ มาว่าความในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และจะเริ่มว่าความตั้งแต่นัดไต่สวนพยานนัดหน้าเป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook