ทุ่มเงิน 658 ล้าน สร้าง "คฤหาสน์ลอยฟ้า" แต่เจ้าของอยู่อาศัยไม่ได้ เพราะเหตุใด?

ทุ่มเงิน 658 ล้าน สร้าง "คฤหาสน์ลอยฟ้า" แต่เจ้าของอยู่อาศัยไม่ได้ เพราะเหตุใด?

ทุ่มเงิน 658 ล้าน สร้าง "คฤหาสน์ลอยฟ้า" แต่เจ้าของอยู่อาศัยไม่ได้ เพราะเหตุใด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขข้อสงสัย ทำไมเจ้าของ "คฤหาสน์ลอยฟ้า" มูลค่า 658 ล้าน บนยอดตึกสูงเสียดฟ้า ไม่มีโอกาสได้เข้าอยู่อาศัย

เว็บไซต์ LADbible รายงานเรื่องราวของ คฤหาสน์ลอยฟ้า มูลค่า 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 658 ล้านบาท) ที่เจ้าของยังไม่มีโอกาสได้เข้าอยู่อาศัยจริง ๆ

ย้อนกลับไปในปี 2010 นักธุรกิจ วิเจย์ มาลยา ได้สร้างคฤหาสน์สุดหรูบนยอดตึกคิงฟิชเชอร์ ทาวเวอร์ ในยูบี ซิตี้ เมืองเบงกาลูรู ประเทศอินเดีย

บ้านสุดพิเศษหลังนี้ถูกสร้างขึ้นให้เหมือนทำเนียบขาว โดยมีสระว่ายน้ำไร้ขอบ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และสวนสวยขนาดใหญ่ คฤหาสน์นี้ตั้งอยู่สูงถึง 400 ฟุตจากพื้นดิน แยกเป็นส่วนตัวจากอพาร์ตเมนต์ด้านล่าง และมีพื้นที่กว้างถึง 40,000 ตารางฟุต

แต่เรื่องกลับพลิกผันอย่างคาดไม่ถึง เมื่อมาลยายังไม่มีโอกาสได้เข้าอยู่อาศัยในคฤหาสน์สุดหรูมูลค่า 15 ล้านปอนด์แห่งนี้

Jack Taylor/Getty Images

สาเหตุเกิดจากเมื่อ 8 ปีก่อน มาลยาได้หลบหนีจากอินเดียไปยังสหราชอาณาจักร หลังจากผิดนัดชำระหนี้ที่มีมูลค่ามากกว่า 842 ล้านปอนด์ (ประมาณ 36,932 ล้านบาท) และต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาหลายข้อ รวมถึงการฉ้อโกง

เมื่อปีที่ผ่านมา ทอม ทูเกนธัต รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงของสหราชอาณาจักร ถูกถามถึงการส่งตัวมาลยากลับอินเดีย ซึ่งเขากล่าวว่าสหราชอาณาจักรไม่ต้องการเป็นสถานที่ที่ผู้คนสามารถหลีกเลี่ยงกระบวนการยุติธรรมได้

ทูเกนธัต กล่าวกับสำนักข่าว Press Trust of India ว่า “ทั้งสองประเทศ (สหราชอาณาจักรและอินเดีย) มีกระบวนการทางกฎหมายที่ต้องดำเนินไป แต่รัฐบาลสหราชอาณาจักรชัดเจนว่า เราไม่ต้องการเป็นที่หลบซ่อนของผู้ที่ต้องการหลบหนีการยุติธรรม”

ในขณะเดียวกัน คฤหาสน์ลอยฟ้ายังคงว่างเปล่า โดยมีข่าวลือว่ามาลยาไม่เคยเหยียบเข้าไปในคฤหาสน์หลังนั้นเลย

อิรฟาน ราซัค ประธานบริษัท Prestige Estates Projects ซึ่งร่วมพัฒนาตึกนี้ กล่าวว่า "การสร้างคฤหาสน์บนอาคารขนาดใหญ่ที่ระดับความสูงนี้เป็นความท้าทาย แต่เราได้ทำตามแบบที่วางไว้ทุกประการ"

แม้คฤหาสน์จะยังคงว่างเปล่า แต่ผู้คนมักชื่นชมโครงสร้างสุดอลังการนี้

ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นออนไลน์ว่า "นี่เป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดในประเทศ มีโรงแรมหรูราคาสูง ที่พักอาศัยระดับพรีเมียมแห่งหนึ่งของเมือง ศูนย์การค้าสุดหรูที่มีเพียงแห่งเดียว และเพนท์เฮาส์หรูเป็นจุดสูงสุด ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมือง"

ชาวเน็ตอีกคนกล่าวว่า "คฤหาสน์มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์บนยอดตึกคิงฟิชเชอร์ ทาวเวอร์ ในเบงกาลูรู ช่างน่าทึ่งจริงๆ เป็นตัวอย่างของการใช้ชีวิตหรูหราในเมืองใหญ่ของอินเดีย"

ส่วนอีกคนหนึ่งกล่าวเสริมว่า "ว้าว ชีวิตที่สูงส่งสมชื่อ! มีทางเดียวที่จะไปจากตรงนี้ก็คือขึ้น... ขึ้นไปอีก!"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทุ่มเงิน 658 ล้าน สร้าง "คฤหาสน์ลอยฟ้า" แต่เจ้าของอยู่อาศัยไม่ได้ เพราะเหตุใด?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook