ตชด.ลุยจับมอดไม้เหิมลอบตัดไม้ในโครงการพระราชดำริ

ตชด.ลุยจับมอดไม้เหิมลอบตัดไม้ในโครงการพระราชดำริ

ตชด.ลุยจับมอดไม้เหิมลอบตัดไม้ในโครงการพระราชดำริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับสารภาพตัดไม้จริง อ้างคนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านทำ ยึดของกลางส่งสภ.ท่าวังผา ดำเนินคดี

ร.ต.อ.สุทธิพร นันตา ผบ.ร้อย ตชด.325 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ร่วมกับกำลังฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายศาลเลขที่ ค.90/2553 เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 16 หมู่ 7 บ้านสบขุ่น ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน หลังพบตอไม้จำนวนมากในเขตป่าสงวน พื้นที่ดำเนินโครงการพระราชดำริ และสืบทราบจนแน่ชัดว่ามีผู้ลักลอบตัดไม้ดังกล่าว แล้วลำเลียงขนมาสร้างบ้านอำพราง ก่อนจะขนย้ายไปที่อื่น เบื้องต้นพบกำลังมีการสร้างบ้านไม้ใต้ถุนสูง ด้วยเสาไม้มะค่าแดงกับไม้ตะแบก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ซม. จำนวน 20 ต้น ไม้แปรรูปอีก 58 แผ่น

โดยมีนายสุทธิพงษ์ ปาโน อายุ 33 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน จากการสอบสวนนายสุทธิพงษ์ รับสารภาพว่าเข้าไปตัดไม้จริง แต่อ้างว่าคนในหมู่บ้านส่วนใหญ่ก็เข้าไปตัดไม้ในป่าดังกล่าวทั้งนั้น นอกจากนี้ก่อนลงมือตัดได้เจรจากับผู้ใหญ่ในพื้นที่พร้อมจ่ายเงินให้จำนวน 1 แสนบาทแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัว และยึดของกลางทั้งไม้แปรรูปที่เหลือและบ้านหลังดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าวังผา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้นายมนัส ขันใส นายอำเภอท่าวังผา เปิดเผยว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครอนุญาตให้นายสุทธิพงษ์ เข้าไปตัดไม้ในเขตป่าสงวน พื้นที่ดำเนินโครงการพระราชดำริ ซึ่งต้องมีการดำเนินคดีและขยายผลอย่างถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook