กลับลำ ฮุนเซน ชม อภิสิทธ์ มีความรู้

กลับลำ ฮุนเซน ชม อภิสิทธ์ มีความรู้

กลับลำ ฮุนเซน ชม อภิสิทธ์ มีความรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮุนเซน ยาหอม บอก นายกฯอภิสิทธิ์ เป็นคนมีความสามารถ พร้อมที่จะร่วมมือกับไทยเพื่อประโยชน์ของชาติ และประโยชน์ภาพรวมของอาเซียน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ พร้อมด้วย นางลดาวัลย์ บัวเอี่ยม รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมทั้งมีการเจรจาหารือกันถึงกิจกรรมที่จะดำเนินการร่วมกัน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน อันได้แก่ การแลกเปลี่ยนของผู้สื่อข่าวไทยและผู้สื่อข่าวกัมพูชา โดยจะสามารถติดต่อกันได้โดยตรงหากมีข้อสงสัยในประเด็นต่าง ๆ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้สนับสนุนแนวคิดดังกล่าว และย้ำว่า แม้นานาประเทศอาจมองเห็นว่า ไทยและกัมพูชา มีปัญหาความไม่เข้าใจกันอยู่บ้าง แต่บรรยากาศการค้าการลงทุนระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นหลายพันล้านบาท ในปีที่ผ่านมาประชาชนของทั้งสองประเทศ จึงมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องเล็กน้อยที่ไม่อาจทำลายความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสอง ประเทศ นายกรัฐมนตรีกัมพูชาได้ให้ความสนใจ ที่จะขยายความร่วมมือด้านวัฒนธรรมการท่องเที่ยว และการจัดมหกรรมดนตรี โดยเห็นว่า กัมพูชา สามารถรับสัญญาณโทรทัศน์จากประเทศไทยได้ทุกสถานี ซึ่งหากประเทศอาเซียนอื่น ๆ สามารถรับสัญญาณโทรทัศน์จากประเทศเพื่อนบ้านได้ ก็จะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดี

นอกจากนี้ สมเด็จฮุนเซน ยังกล่าวแสดงความประทับใจต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย และเห็นว่าเป็นคนหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถ ผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ มามากมาย มีความพร้อมและความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า และกัมพูชา ก็พร้อมที่จะร่วมมือกับไทยเพื่อประโยชน์ของชาติ และประโยชน์ภาพรวมของอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook