เรือน้ำมันจมใกล้เกาะราชาใหญ่ไร้เจ็บ

เรือน้ำมันจมใกล้เกาะราชาใหญ่ไร้เจ็บ

เรือน้ำมันจมใกล้เกาะราชาใหญ่ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือ บรรทุกน้ำมันจม บริเวณใกล้เกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต ท่ามกลางคลื่นสูงกว่า 4 เมตร ทาง ตร.น้ำ เข้าช่วยเหลือ ลูกเรือ 4 คน ที่หนีตายได้แล้ว

พ.ต.ท. ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รองผู้กำกับการ 8 กองกำกับการตำรวจน้ำ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับแจ้งจากลูกเรือโชคถาวร 6 ซึ่งแล่นออกไปจากอ่าวฉลอง เพื่อนำน้ำมันส่งให้กับโรงแรม ที่บริเวณเกาะราชาใหญ่ ว่ามีน้ำทะลักเข้าเรือ เนื่องจากมีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก และมีคลื่นสูงประมาณ 4 เมตร

โดยเหตุเกิดจากอ่าวฉลองไปยังเกาะราชาใหญ่ ประมาณ 10 ไมล์ทะเล จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเมืองภูเก็ต นำเรือคุณพุ่ม หรือ เรือ ต 814 ออกไปทำการช่วยเหลือ โดยจุดเกิดเหตุ ห่างจากเกาะฉลองไปยังเกาะราชาใหญ่ ประมาณ 10 ไมล์ทะเล พบเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ เรือโชคถาวร 6 กำลังจมดิ่งลงสู่ก้นทะเล เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือลูกเรือ จำนวน 4 คน ท่ามกลางกระแสคลื่น ซึ่งสูงกว่า 4 เมตร กลับขึ้นสู่บนเรือโชคถาวร 8 ซึ่งเป็นเรืออีกลำ ที่แล่นคู่ไปกับเรือโชคถาวร 6 ได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ได้แจ้งเตือนชาวประมงในช่วงนี้ว่า ให้งดนำเรือออกจากฝั่ง เนื่องจากมีลมแรง และคลื่นสูงกว่า 4 เมตร เกรงว่า อาจจะเกิดอันตรายได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook