อีกแล้ว! ม.6 ถูกแก๊งอริต่างรร. รุมแทงกลางห้างย่านปทุมวัน

อีกแล้ว! ม.6 ถูกแก๊งอริต่างรร. รุมแทงกลางห้างย่านปทุมวัน

อีกแล้ว! ม.6 ถูกแก๊งอริต่างรร. รุมแทงกลางห้างย่านปทุมวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกแล้ว! เด็กนักเรียน นักเลง ถือมีด ยกพวกไล่แทงกัน ในห้างมาบุญครอง บาดเจ็บ 3 สาหัส 1 ขณะตำรวจ เผย รู้ตัวคนทำแล้ว พร้อมส่งชุดสืบสวนคุมตัวมาดำเนินคดี ชี้ เป็นการทะเลาะวิวาทตามปกติไม่เกี่ยวเรื่องสถาบั

ร.ต.ท.ภูริทัต บุญช่วย พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุ กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณชั้น 7 ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง แขวงและเขตปทุมวัน กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าทาง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง ได้นำผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย โดยทั้งหมดเป็นเด็ก นักเรียน ชั้น ม. 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อายุ 15 ปี และอายุ 17 ปี อีก 2 คน ซึ่งทั้ง 3 คนถูกแทงด้วยมีดเข้าที่ บริเวณท้องอาการสาหัส 1 ราย อีก 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกันซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รวมตัวกันประมาณ 6-7 คนไปเที่ยวที่บริเวณชั้น 7 ของห้าง ซึ่งเป็นชั้นที่มีการเล่นโบว์ลิ่ง ตู้เกมส์ โรงภาพยนตร์ และร้านอาหาร เป็นที่ที่กลุ่มวัยรุ่นมักจะชอบไปเที่ยว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะที่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังซื้อไอศกรีมอยู่บริเวณหน้าลานโบว์ลิ่ง ก็ได้พบกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ที่มีอยู่ด้วยกันประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งกลุ่มผู้บาดเจ็บรู้จักเพียงคนเดียว เท่านั้น ชื่อเล่น"เมนท์" เรียนอยู่ชั้น ม. 6 โรงเรียนวัดไตรมิตร และเคยเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันมาก่อน ภายหลัง 'นายเมนท์'  ได้ออกไปอยู่โรงเรียนอื่น โดย 'นายเมนท์' เป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ ลักษณะอ้วน ผิวคล้ำ ไว้ผมรองทรงรากไทร ได้ใช้มีดลักษณะ คล้ายมีดสปริง ยาวประมาณครึ่งฟุต วิ่งเข้ามาไล่แทงกลุ่มผู้บาดเจ็บ จนต่างคนต่างวิ่งหนีตาย และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างได้เข้ามาระงับเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป ก่อนที่จะประสานให้มูลนิธิฯนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลตำรวจ

เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ปกติกลุ่มของตนไม่ค่อยได้มาเที่ยวที่ห้างดังกล่าวเท่าไหร่ นาน ๆ จะมาสักครั้งและกลุ่มที่ก่อเหตุก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ยกเว้นเพียงนายเมนท์คนเดียวเท่านั้น ซึ่งกลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะอาศัยอยู่ย่านตลาดน้อยโดยใช้ชื่อ ว่าแก๊ง " เคเคที "

ด้าน พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณชั้น 7 ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัวคนร้ายทั้งหมดแล้ว และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน. กระจายกันไปติดตามตัว กลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว

ในส่วนของเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เป็นเรื่องส่วนตัวตามพฟติกรรมทั่วไปของเด็กวัยรุ่นมากกว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถาบันแต่อย่างใด ส่วนจะมีการการเลียนแบบพฤติกรรมของเด็กช่างกล ต่าง ๆ หรือไม่นั้นต้องรอการสอบสวนถามข้อเท็จจริงก่อน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพกพาอาวุธและทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งรอดูผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่านักเรียนคนดังกล่าว ได้รับความบาดเจ็บมากน้อยแต่ไหน ในส่วนของมาตรการเกี่ยวกับการดูแลป้องกันเหตุนักเรียนตีกันในท้องที่สน.นั้น ได้เพิ่มความเข้มงวดตลอดเวลา ในทุกสถานที่ ที่เป็นจุดเสี่ยงเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจดูแลความเรียบร้อยเป็นพิเศษ และเฝ้าระวังจุดที่มีความเสี่ยงตลอด 24 ช.ม. เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook