ลูกเสือเขมรแถลงการณ์จวกสนธิดูถูกฮุนเซน

ลูกเสือเขมรแถลงการณ์จวกสนธิดูถูกฮุนเซน

ลูกเสือเขมรแถลงการณ์จวกสนธิดูถูกฮุนเซน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกเสือกัมพูชา แถลงการณ์ 9 ข้อจวก "สนธิ" ดูถูก ฮุน เซน หลังพูดตัดหัวเอาเลือดมาล้างเท้าแล้ว เสียบประจาน เร่งรัฐบาลไทย ดำเนินคดีดูหมิ่น นายกรัฐมนตรีเขมร

แถลงการณ์ของลูกเสือกัมพูชา ประนาม สนธิ ลิ้มทองกุล หลังพูดว่า ตัดหัวเอาเลือดมาล้างเท้าแล้วเสียบประจาน ว่าเป็นการลบหลู่ สมเด็จฮุน เซน พร้อมเร่งรัฐบาลไทย ดำเนินดคีนายสนธิ ลบหลู่สมเด็จ ฮุน เซน สำนักข่าวชื่อดังของกัมพูชา ได้เผยแพร่แถลงการณ์ของกลุ่มลูกเสือทั่วประเทศ ในการประชุมสามัญครั้งที่ 2 ของการประชุมลูกเสือเทศกาลและจังหวัดทั่วประเทศ โดยแถลงการณ์เผยว่า เหล่าลูกเสือ รู้สึกเสียใจ ต่อการที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวในรายการของเอเอสทีวี เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม โดยระบุว่า " ทีมงานของนายสนธิ ได้จัดตั้งมูลนิธิ เพื่อทวงคืนปราสาทพระวิหาร พร้อมทั้งอ้างว่า เป็นสิทธิตามกฎหมายของประเทศไทย ในการกระทำครั้งนี้ นอกจากนี้ นายสนธิยังกล่าวหา สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาว่า เป็นคนอกตัญญู พร้อมกล่าวโจมตี สมเด็จ ฮุน เซน อย่างรุนแรง "

ซึ่งการกระทำของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้เหล่าสมาชิกของการประชุมลูกเสือ สมัยสามัญครั้งที่ 2 เห็นพ้องต้องกันว่า เป็นการกระทำที่ดูหมิ่นผู้นำของตนเองและพร้อมที่จะออกแถลงการณ์ 9 ข้อ พร้อมทั้ง ได้เรียกร้องให้รัฐบาลไทย ภายใต้การบริหารของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ดำเนินคดี ต่อนายสนธิ ลิ้มทองกุล ให้หยุดลบหลู่ สมเด็จ ฮุน เซน และถ้าหากยังปล่อยให้มีการลบหลู่เกิดขึ้น ทางคณะลูกเสือ กัมพูชา จะถือว่ารัฐบาลไทยให้การสนับสนุนต่อผู้ที่ต้องการก่อให้เกิดสงครามกับกัมพูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook