วิปโยค! ดินถล่มในกัวเตมาลา ฝังกว่า100 ราย

วิปโยค! ดินถล่มในกัวเตมาลา ฝังกว่า100 ราย

วิปโยค! ดินถล่มในกัวเตมาลา ฝังกว่า100 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัวเตมาลา 6 ก.ย.-เหตุโคลนถล่มซึ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของกัวเตมาลาฝังร่างผู้เคราะห์ร้ายกว่า 100 คน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน คาดมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้และต้องใช้เวลาอีก 2 วันกว่าจะขุดพบผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมด

เจ้าหน้าที่เผยว่า เหตุเกิดขึ้นที่ทางหลวงแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงกัวเตมาลา ซิตี้ แผงดินแผงหนึ่งหล่นทับรถโดยสาร ชาวบ้านประมาณ 100 คน พยายามช่วยคนในรถโดยสารที่จมอยู่ในกองโคลน จากนั้นเกิดดินถล่มซ้ำฝังชาวบ้านกลุ่มนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระงับปฏิบัติการขุดหาผู้เคราะห์ร้ายเพราะฝนตกหนัก นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุดินถล่มฝังรถโดยสารอีกคัน มีผู้เสียชีวิต 12 คน และเกิดเหตุอีกหลายแห่ง มีผู้เสียชีวิตอีก 6 คน ทำให้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มแล้วไม่ต่ำกว่า 40 คน

ประธานาธิบดีอัลวาโร โคลอม ของกัวเตมาลา ขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากทางหลวง เพราะเสี่ยงเกิดดินถล่ม และเตือนว่าปฏิบัติการกู้ภัยจะต้องระงับหากเกิดฝนตก สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เกิดดินถล่มมากกว่า 30 จุดบนทางหลวงอินเตอร์อเมริกัน หนึ่งในทางหลวงหลักของประเทศ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตือนว่า จะเกิดฝนตกหนักในวันอาทิตย์และวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น.-สำนักข่าวไทย

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ วิปโยค! ดินถล่มในกัวเตมาลา ฝังกว่า100 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook