สุดเวทนา! ปู่ขาหักเลี้ยงหลานสมองพิการ

สุดเวทนา! ปู่ขาหักเลี้ยงหลานสมองพิการ

สุดเวทนา! ปู่ขาหักเลี้ยงหลานสมองพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด! เด็กกำพร้าพ่อ-แม่ อาศัยเพิงพักเล็กๆ ของเพื่อนบ้านหลับนอนอยู่กับปู่และย่า เคราะห์ซ้ำเล่นน้ำสงกรานต์สำลักน้ำขึ้นสมองจนติดเชื้อกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ประวัติเคยเรียนเก่ง เป็นตัวแทนของโรงเรียนเล่านิทานโบราณได้เหรียญทองระดับเขต

เด็กหญิงจริญนุช หรือน้องน้ำตาล ภิราพิล อายุ 10 ปี กำลังเรียนชั้น ป.4 ป่วยเป็นโรคสมองติดเชื้อตั้งแต่เดือนเมษายน 2553 ร่างกายซูบผอม แขน ขา ลีบ ไม่มีแข็ง สมองไม่รับรู้หรือตอบสนอง ต้องให้อาหารเหลวทางสายยางทุกมื้อ ไม่สามารถหายใจทางจมูกได้ แพทย์ต้องเจาะหลอดลมบริเวณลำคอสำหรับหายใจแทน โดยมีนายน้อย ภิราพิล อายุ 64 ปี ปู่ และนางจุ๋ม หรือ ทูล ภิราพิล อายุ 58 ปี ย่าคอยดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

นายน้อย ผู้เป็นปู่เปิดเผยชีวิตสุดรันทดของหลานสาวว่า น้องน้ำตาลกำพร้าพ่อ-แม่ มาตั้งแต่เล็ก โดยพ่อและแม่หายตัวไปตั้งแต่น้องน้ำตาล อายุได้ 6 ขวบ ทิ้งลูกให้เลี้ยงไว้ 2 คน คือน้องน้ำตาล และ เด็กหญิงพรไพริน วรบุตร อายุ 6 ขวบ ปัจจุบันนายน้อยต้องอยู่คอยดูแลหลาน ส่วนย่าออกรับจ้างอยู่ที่โรงงานบรรจุปุ๋ยข้างบ้าน ทั้งปู่และย่า ยังไม่มีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่ง ต้องพาหลานทั้ง 2 คน มาพักอาศัยอยู่เพิงเล็ก ๆ หลังบ้านของเพื่อนบ้าน ล่าสุดยังประสบอุบัิตเหตุขาหัก เพิ่มความลำบากเข้าไปอีก

โดยก่อนหน้านี้เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา น้องน้ำตาลไปเล่นสงกรานต์ ขณะเล่นน้ำในคลองเกิดสำลักน้ำขึ้นสมองกลับมาบ้านมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ผื่นขึ้นเป็นจ้ำแดงและไข้ขึ้น พาส่ง รพ.บางปะอิน แพทย์ต้องนำตัวส่งต่อยัง รพ.พระนครศรีอยุธยา ทำการรักษาอยู่นานกว่า 3 เดือน อาการไม่ดีขึ้น กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไม่ตอบสนองโลกภายนอก

นางชบา โรจนะเสน ผอ.โรงเรียนวัดเชิงเลน เปิดเผยว่าที่ผ่านมาทางโรงเรียนและเพื่อนนักเรียนเป็นห่วงน้องน้ำตาลมาก น้องน้ำตาลเป็นเด็กที่เรียนเก่ง น้องน้ำตาลยังมีความสามารถหลายด้าน เป็นเด็กที่ร่วมทำกิจกรรมของโรงเรียนมาโดยตลอด ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของโรงเรียน เข้าแข่งขันเล่านิทานจนได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองมาครอง สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุดเวทนา! ปู่ขาหักเลี้ยงหลานสมองพิการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook