พ่อเด็กแฝดตัวติดกันปลื้มคนแห่ช่วย

พ่อเด็กแฝดตัวติดกันปลื้มคนแห่ช่วย

พ่อเด็กแฝดตัวติดกันปลื้มคนแห่ช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนใจบุญแห่ช่วยเหลือเด็กแฝดตัวติดกัน มี 2 หัว 4 แขน 2 ขา ที่นครสรรค์มากมาย หลังข่าวตีแผ่ออกไป พ่อเด็กปลื้ม เผยลูกสาวเรียกพ่อแม่ได้ เดินคล่องขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเด็กแฝดหญิงตัวติดกัน เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 168/15 หมู่ 1 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ โดยมีนายมนัส ร่มโพธิ์เย็น อายุ 30 ปี และนางวาสนา ร่มโพธิ์เย็น อายุ 21 ปี พ่อแม่ ส่วนเด็กแฝดชื่อด.ญ.จรูณโรจน์ หรือน้องปาน และด.ญ.จรูณพันธุ์ หรือน้องปิ่น ร่มโพธิ์เย็น อายุ 1 ปี 8 เดือน สภาพมี2ศีรษะ มีแขน 4 ข้าง แต่กลับร่างกายเดียวกัน มีขา 2 ข้าง และมีรูทวารเพียงรูเดียว

โดย นายมนัส ได้เปิดเผยว่า หลังจากข่าวนี้ออกไป ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญที่ไม่เปิดเผยนามหลายราย โทรฯ เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของตนที่เบอร์ 08-9638-4482 เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นของน้องปานและน้องปิ่น ทั้งเรื่องเส้นทางที่จะเดินทางมาที่บ้าน และเรื่องยี่ห้อนมที่เด็กดื่มกิน พร้อมกับรับปากว่าจะเดินทางมาให้การช่วยเหลือในภายหลัง ส่วนเรื่องเงินที่มีผู้บริจาคเข้าบัญชีธนาคารนั้น ขณะนี้มียอดเงินบริจาคเข้ามาประมาณ 20,000 บาทแล้ว ซึ่งก็ต้องขอขอบพระคุณมาก “มีผู้ใจบุญหลายคนที่โทรฯ มา ถามว่าคนไหนคือน้องปาน คนไหนคือน้องปิ่น ผมก็ตอบไปว่า คนทางซ้ายมือของเด็กคือน้องปาน คนขวาคือน้อง ปิ่น ที่ตั้งชื่อคนซ้ายว่าน้องปานเพราะเขามีปานดำที่หน้าอก”
  
นอกจากนี้นายมนัส ยังกล่าวถึงพัฒนาการของเด็ก และการเลี้ยงดูว่าเด็กทั้ง 2 คน เริ่มพูดได้บ้างแล้ว อาทิ คำว่า จ๋าจ๊ะ พ่อจ๋า-แม่จ๋า และชื่อปู่-ย่า ตา-ยาย ส่วนเรื่องพัฒนาการ ทางด้านการเดินนั้น เริ่มเดินได้คล่องขึ้น แต่ยังคงต้องช่วยประคองตัวอยู่ตลอด เมื่อถามว่าทะเลาะกันเองบ้างหรือไม่ นายมนัส กล่าวว่า เกิดขึ้นเป็นประจำ เพราะน้องเริ่มรู้เรื่องมากขึ้น อายุจะ 2 ขวบแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นการแย่งของเล่นกันมากกว่า แต่ก็มีเรื่องการแย่งกันลุกขึ้นนั่งด้วย เนื่องจากไม่ว่าน้องปานหรือน้องปิ่นจะพยายามลุกขึ้นนั่ง อีกคนจะคอยฝืนไม่ให้นั่ง ที่ผ่านมา เวลาพาน้องปานน้องปิ่น ไปรักษาตัวและตรวจอาการที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทางโรงพยาบาลจะทำกายภาพบำบัดให้ทุกครั้ง เชื่อว่าหลังจากนี้ ลูกสาวของตนจะเดินได้คล่องมากขึ้นตามลำดับอย่างแน่นอน
  
ด้านปัญหาสุขภาพของลูกทั้งสอง พ่อของเด็กแฝดตัวติดกันกล่าวว่า “ส่วนปัญหาตอนนี้คือเรื่องรูทวารที่เล็กเกินไป ขับถ่ายไม่สะดวก แพทย์จึงต้องรักษารูทวารก่อน เบื้องต้นผมกับเมียต้องใช้ด้ามเทียนไขคอยยัดรูก้นของลูกสาวไว้ ช่วงเย็นวันละประมาณ 5 นาที เพื่อไม่ได้รูปิด ลูกสาวก็ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เราเป็น พ่อเป็นแม่ยิ่งเจ็บปวดกว่าหลายเท่า สงสารลูก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ผมขอวอนผู้ใจบุญช่วยลูกสาวผมด้วยนะครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook