ศธ.ปัดส่งนักเรียนนักเลงลงใต้

ศธ.ปัดส่งนักเรียนนักเลงลงใต้

ศธ.ปัดส่งนักเรียนนักเลงลงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบกรอบมาตรการดูแลป้องกันนักเรียน พร้อมให้สถานศึกษาทำประวัติรายบุคคล ขณะที่ยืนยันการส่งนักเรียนลงพื้นที่ภาคใต้ ไม่ได้อยู่ในข้อเสนอที่ประชุม ครม.

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบกรอบมาตรการดูแลป้องกัน และแก้ปัญหาพฤติกรรมนักเรียนก่อเหตุวิวาท ใช้ความรุนแรง พร้อมกับมอบหมายหน่วยงานหลัก อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินงานเชิงรุก แบบบูรณาการร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาด้วย รวมทั้งจะมีมาตรการให้สถานศึกษา ใช้ระบบดูแลนักเรียน โดยการจัดทำประวัตินักเรียนเป็นรายบุคคล เพื่อแก้ไขปัญหา ส่วนมาตรการระยะยาวนั้น จะต้องมีการบูรณาการหลักสูตร เพื่อสร้างความมีวินัย สร้างความเป็นพลเมือง และศึกษาวิจัย เพื่อให้ได้วิจัยองค์ความรู้นำไปสู่การแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าการส่งนักเรียนลงไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้อยู่ในข้อเสนอ แต่ข้อเท็จจริงนั้น จากการประชุมโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงวานนี้ มีการเสนอแนวทางดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ข้อยุติ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า จะมีการจัดตั้งกลุ่มเครือข่ายต่างๆ อาทิ กลุ่มเครื่องนักเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง เครือข่ายสถานศึกษา และเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหานักเรียนทะเลาะวิวาทกันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook