ศิริโชค โต้เดือด จตุพร กลาง กมธ.ตปท.

ศิริโชค โต้เดือด จตุพร กลาง กมธ.ตปท.

ศิริโชค โต้เดือด จตุพร กลาง กมธ.ตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงถก กมธ.ต่างประเทศ กรณี 'ศิริโชค' เข้าแจง โต้เดือด หลัง 'จตุพร' ร่วมวง ขณะด้าน อุปทูตซาอุฯ ยังไม่ได้ข้อสรุป เลื่อนถกต่อ วันนี้

ภายหลังจากที่ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ามาชี้แจงต่อกรรมาธิการการต่างประเทศ ประเด็นการเข้าพบ นายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธสงครามนั้น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ก็ได้เดินทางมาเพื่อฟังคำชี้แจงของ นายศิริโชคด้วย ซึ่งระหว่างนั้น ได้มีการชี้แจงที่ตอบโต้กัน ระหว่าง นายจตุพร และ นายศิริโชค จนกระทั้ง ประธานในการประชุม ต้องสั่งพักการประชุม 5 นาที เพื่อไม่ให้มีการถกเถียงไปในขั้นที่รุนแรงมากกว่านี้ จากนั้น ที่ประชุม ก็ได้เริ่มซักถามกันอย่างปกติ

อย่างไรก็ตาม อุปทูตของซาอุดีอาระเบีย ประจำประเทศไทย ก็ได้เดินทางมาเข้าพบ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ตามที่ได้รับคำเชิญ แต่ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศ ไม่ได้เดินทางมาตามคำเชิญแต่อย่างใด ทำให้ การประชุมของคณะกรรมาธิการฯ ในประเด็น อุปทูตซาอุฯ แสดงความเป็นห่วง และคัดค้านมติของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เรื่องการพิจารณาแต่งตั้งให้ พล.ท.สมคิด บุญถนอม เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องเลื่อนไปประชุม ในวันนี้ เวลา 09.00 น.

ล่าสุด การประชุมของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ของพรรคประชาธิปัตย์ มาชี้แจงกรณีเข้าพบ นายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหา คดีค้าอาวุธสงครามนั้น ได้ปิดการประชุมแล้ว โดยก่อนการปิดประชุม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้โต้เถียงกับ นายศิริโชค นอกประเด็น จนกระทั่งประธานในการประชุมได้ให้เวลาทั้ง 2 คน กล่าวสรุปในเวลา 5 นาที จากนั้นจึงสั่งปิดการประชุม แล้วไปประชุมต่อในวันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกันที่ กรรมาธิการ เชิญอุปทูตซาอุดิอาระเบีย และตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อมาสอบถามประเด็นในการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้มาพบตามคำเชิญ โดยให้เหตุผลว่า การประชุมระหว่างข้าราชการของกระทรวง ร่วมกับอุปทูตในห้องเดียวกัน เป็นเรื่องที่ไม่สมควร และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงทำให้การประชุมในวาระดังกล่าว ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันนี้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook