ศอฉ.คงพรก.-ห่วงบิดเบือนตายเหตุชุมนุม

ศอฉ.คงพรก.-ห่วงบิดเบือนตายเหตุชุมนุม

ศอฉ.คงพรก.-ห่วงบิดเบือนตายเหตุชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ. ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อ หลังพบมีการเคลื่อนไหว ขณะเป็นห่วงการบิดเบือนข้อเท็จจริง กรณี การเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. แถลงว่า ที่ประชุมมีความห่วงใย การบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเพิ่มมากขึ้น ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าหน้าที่ โดยเฉพาะการเสียชีวิตของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ชุมนุม ที่ผ่านมา โดยเห็นว่าการดำเนินการต่างๆควรต้องให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมร้องขอประชาชน อย่าหลงเชื่อข้อมูลที่มีการบิดเบือน นอกจากนี้ ยังมีการหารือถึงข้อวิจารณ์เกี่ยวกับความเหมาะสม ในการพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยยืนยันว่า จากข้อมูลข่าวสาร ยังมีความเคลื่อนไหวของคนบางกลุ่ม ทั้งเหตุระเบิดต่างๆ และการลอบวางเพลิง จึงมีความจำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลและระงับยับยั้ง การก่อเหตุ แต่ทั้งนี้ ก็พร้อมจะยกเลิก หากพื้นที่ใด สามารถใช้กฎหมายปกติดูแลได้

นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ ยังระบุด้วยว่า ศอฉ. มีความห่วงใยการเตรียมเคลื่อนไหวในช่วงวันที่ 19 ก.ย. นี้ เพราะมีกิจกรรมบางอย่าง ที่หมิ่นเหม่ต่อการล่วงละเมิดอำนาจศาล โดยเฉพาะการทำกิจกรรมวางดอกไม้แดง ในบางพื้นที่ และขอให้คำนึงถึงผลกระทบของประเทศ ขณะเดียวกัน ศอฉ. ได้สั่งกำชับตำรวจติดตามการข่าว และดูแลสถานที่สำคัญ เพื่อป้องกันการก่อวินาศกรรม โดยเปิดเผยว่า ล่าสุดในช่วงเช้า ตำรวจ สน.พญาไท พบระเบิดถังแก๊ส พร้อมทำงานในกระเป๋าต้องสงสัย บริเวณใต้สะพานลอย หน้าโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ก่อนจะทำการเก็บกู้ โดยไม่มีผู้ใด ได้รับอันตราย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook