ตะลึง! ปลิงควาย ไหลมาพร้อมน้ำท่วมเจ้าพระยา

ตะลึง! ปลิงควาย ไหลมาพร้อมน้ำท่วมเจ้าพระยา

ตะลึง! ปลิงควาย ไหลมาพร้อมน้ำท่วมเจ้าพระยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน ครูนักเรียนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผวาหนัก หลังพบปลิงควาย ลอยมากับน้ำเป็นจำนวนมาก  โรงเรียนจับตาถ้าปริมาณน้ำยังขึ้นสูงอาจปิดการเรียนการสอน

นายปราโมทย์ ศรีสมัคร อายุ 40 สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต อ.สามโคก อยู่บ้านเลขที่ 4/3 ม.2 ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้าของวันนี้ น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จนต้องเร่งขนย้ายข้าวของขึ้นไว้ในที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหายทั้งนี้ สถานการณ์น้ำในปีนี้ถือว่ามาไวกว่าปีก่อนๆ

ขณะที่ชาวบ้านในย่านนี้ต้องผจญกับปลิงควาย ตัวใหญ่ๆ ที่ลอยมากับน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งปกตินั้นปลิงพวกนี้มักจะอยู่ในนาข้าวหรือแหล่งน้ำขังที่สกปรก แต่เมื่อน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้ปลิงควายเหล่านี้ไหลตามน้ำมาด้วย สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็กเล็ก

ด้านโรงเรียนวัดสำแล อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมเพิ่มมากกว่าเมื่อวาน  ครูและนักเรียนต้องรีบช่วยกันขนย้ายสิ่งของ หนังสือเรียน โต๊ะเรียน ขึ้นไปไว้ที่ห้องเรียนชั้นบน และย้ายนักเรียนชั้นล่างของอาคารขึ้นไปเรียนที่ชั้นบนเช่นกัน เนื่องจากระดับน้ำได้ท่วมเข้าถึงภายในห้องเรียน สูงประมาณ 30-60 เซนติเมตร อย่างไรก็ดี ทางโรงเรียนจะเฝ้าดูสถานการณ์น้ำ หากระดับน้ำยังไม่ลดลงและปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังเพิ่มขึ้นอีก คงต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายจะเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook