สื่ออังกฤษ ตีแผ่สภาพสวนสัตว์ พาต้า สุดเวทนา

สื่ออังกฤษ ตีแผ่สภาพสวนสัตว์ พาต้า สุดเวทนา

สื่ออังกฤษ ตีแผ่สภาพสวนสัตว์ พาต้า สุดเวทนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่ออังกฤษตีแผ่สภาพสัตว์ในสวนสัตว์ พาต้า ว่ามีความเป็นอยู่สุดเวทนาเป็นอย่างมาก

นายเบน โดเฮอร์ตี้ ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวเดอะการ์เดียน รายงานสภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ที่อยู่ในสวนสัตว์พาต้าบนชั้นดาดฟ้าของห้าง โดยเผยว่าความเป็นอยู่ของสัตว์นั้น อยู่ในที่ที่มีพื้นที่แคบเกินไปและมีสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม ทั้ง คิงคอง มีชีวิตอยู่ในกรงขนาดเพียงแค่ 15 X 10 เมตร มีเชือกเพียงไม่กี่เส้น และยังไม่มีต้นไม้อยู่ในกรงด้วย ซึ่งเจ้าคิงคองต้องอยู่ในกรงเป็นเวลานานโดยไม่สามารถขยับเขยื้อนได้มาก นอกจากนี้สัตว์อีกหลายชนิดยังอยู่ในสภาพที่ไม่ได้รับความดูแล นั่นคือ เพนกวินจากที่มี 10 กว่าตัวแต่ตอนนี้เหลือเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้นและอยู่ในห้องปรับอากาศที่มีสระเท่ากับอ่างอาบน้ำ ทำให้เจ้านกเพนกวินไม่สามารถดำลงไปแหวกว่ายได้

ด้าน นายเอ็ดวิน เวียค ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าในประเทศไทย เผยว่า โดยปกติแล้วหากสัตว์ให้สัตว์ไปอยู่บนห้างมันเหมือนกับการติดคุกนั่นเอง เพราะพื้นที่มันคับแคบเกินไป ไม่สามารถรับแสงได้เพียงพอ สกปรกและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หรือถ้าจำนวนคนที่เข้ามาชมนั้นเข้าใกล้เกินไป ส่งผลให้สัตว์อาจเกิดความเครียดได้

ส่วนนายโรเจอร์ โลฮานน์ ประธานของสมาคมพิทักษ์สัตว์ในประเทศไทย ได้แสดงความคิดเห็นว่า พาต้าเป็นสวนสัตว์ที่เก่า หากเกิดเพิลงไหม้ อาจทำให้ขนย้านสัตว์ไม่ทันก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook