ทำเนียบ ปลูกต้นปาล์มเสริมฮวงจุ้ย

ทำเนียบ ปลูกต้นปาล์มเสริมฮวงจุ้ย

ทำเนียบ ปลูกต้นปาล์มเสริมฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเนียบรัฐบาล (11 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาลได้ปรับภูมิทัศน์หรือฮวงจุ้ย ที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งเพื่อแก้เคล็ด โดยเฉพาะที่ตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรี โดยการนำต้นปาล์มยะวา พันธุ์ไม้จากอินโดนีเซียและต้นไทรอังกฤษมาปลูก มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาดูแลการปรับฮวงจุ้ยครั้งนี้ด้วยตัวเอง


ด้าน นายพงศ์กรณ์ เบญจนราสุทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญในการดูฮวงจุ้ย กล่าวว่า การปรับภูมิทัศน์ของทำเนียบรัฐบาล ยึดหลักเลข 5 และเลข 9 ซึ่งเป็นตัวเลขมงคลประจำประเทศไทย เป็นตัวเลขของกษัตริย์ในราชวงศ์จักรี คือรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 จึงนำต้นไม้มาปลูกบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า แต่เมื่อปลูกแล้วมันยังดูหลวมเกินไปต้องเพิ่มให้ดูสวยงาม โดยยึดหลักตัวเลข 10 และ 11 ถือว่าเป็นเลขที่ดีกว่าเพราะเป็นเลขราชาฤกษ์ ส่วนการปรับฮวงจุ้ยครั้งนี้ เรื่องแรกคือปรับให้สวยงามและให้ดูดี โดยใช้ศาสตร์ของฮวงจุ้ยเข้ามาช่วยปรับด้วย ซึ่ง จะใช้ต้นไม้ที่มีลักษณะเหมือนใบพัด เปรียบเสมือนธงหรือพัด เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากบ้าน ซึ่งเป็นไปตามตำราโบราณ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้ปัญหาต่าง ๆ ลดน้อยลงไปได้

นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า การปรับปรุงภูมิทัศน์ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสวนนงนุช ที่นำต้นปาล์ม 70 ต้นขึ้นไปมาลง ซึ่งเราจะลงจนกว่าจะสวย โดยจะลงเฉพาะด้านหน้าตึกไทยฟ้า สนามด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 และด้านหน้าตึกสันติไมตรี นอกจากต้นปาล์มแล้วยังมีต้นไทรอังกฤษ (แบบแท่ง) ที่เตรียมไว้เป็นร้อย ๆ ต้นอีกด้วย โดยเราจะดูความสวยเป็นหลัก และคาดว่าใช้เวลา 1-2 วันคงจะเรียบร้อย ทำเนียบรัฐบาลมีความสวยงามร่มรื่นขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook