กลุ่มอีสานพัฒนาเตรียมเสนอ พล.อ.ชวลิต แข่ง

กลุ่มอีสานพัฒนาเตรียมเสนอ พล.อ.ชวลิต แข่ง

กลุ่มอีสานพัฒนาเตรียมเสนอ พล.อ.ชวลิต แข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกลุ่มอีสานพัฒนา เผยจะเสนอชื่อ "พล.อ.ชวลิต" ให้สมาชิกเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ หลังจากมีข่าวจะตั้ง "พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ" ปัด "พ.ต.ท.ทักษิณ" ล็อบบี้ให้เลือก อดีต ผบ.ตร. ยอมรับมีแกนนำพรรคไปพบที่ต่างประเทศ

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มอีสานพัฒนา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ "สำนักข่าวไทย" เกี่ยวกับกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะเลือก พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นหัวหน้าพรรค คนใหม่ว่า กลุ่มได้หารือกันแล้วว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องมีความชัดเจนเรื่องการเดินหน้าแผนปรองดอง มีความเป็นธรรม ยึดหลักประชาธิปไตย ต้องเข้าใจการทำหน้าที่ของ ส.ส. วัฒนธรรม ประเพณีทางการเมือง และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคนได้ ดังนั้น กลุ่มอีสานพัฒนาจะเสนอชื่อ พล.อ.ชวลิต ต่อที่ประชุม วันจันทร์ที่ 13 กันยายนนี้ ก่อนจะเลือกหัวหน้าพรรคในวันรุ่งขึ้น (14 ก.ย.)

"แต่ถ้าสมาชิกเลือก พล.ต.อ.โกวิท ก็ไม่มีปัญหา เพราะไม่ได้ติดใจที่ตัวบุคคล แต่ขอให้ทำงานในทิศทางที่กลุ่มตั้งไว้ พล.ต.อ.โกวิท ถือเป็นคนเก่า เคยทำงานร่วมกับพรรค เป็นรัฐมนตรีในสมัยที่พรรคพลังประชาชน แม้จะไม่ต่อเนื่อง หรือไม่ได้คลุกคลี แต่ก็สามารถทำงานร่วมกันได้" นายไพจิต กล่าว

นายไพจิต กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยล็อบบี้ ส.ส.ในกลุ่ม ให้เลือก พล.ต.อ.โกวิท แต่มีแกนนำพรรคบางส่วน ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต่างประเทศ เพื่อนำความเห็นของ พ.ต.ท.ทักษิณมาเสนอต่อที่ประชุมพรรค ในวันที่ 14 ก.ย. ส่วนกระแสข่าวว่านายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะมาเป็นเลขาธิการพรรคนั้น ยังไม่ทราบ แต่เห็นว่านายวัฒนาไม่ใช่คนใหม่ เคยเป็น ส.ส.เป็นรัฐมนตรี สามารถติดต่อประสานงานได้ ถือว่าเหมาะสม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook