ระทึก! บึ้มบ้านพ่อตาเนวิน

ระทึก! บึ้มบ้านพ่อตาเนวิน

ระทึก! บึ้มบ้านพ่อตาเนวิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือมืดลอบวางระเบิด สำนักงานพ่อตาเนวิน กลางเมืองเชียงใหม่ ตำรวจยัน ไม่พบเหตุ พร้อมวอนผู้เห็นเหตุการณ์เข้าแจ้งความ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้(12ก.ย.) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด พนักงานบริษัท เชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัดถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทของนายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย

พยานที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ได้ยินระเบิดดังขึ้น1ครั้ง เห็นรถกระบะไม่ทราบสีและยี่ห้อเร่งเครื่องขับไปด้วยความเร็วสูงผ่านไปบนถนน ด้านหน้าบริษัท คาดว่าเป็นผู้ลงมือ

ขณะที่ พ.ต.ท. สิทธิชัย ทิมัน พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบตลอดคืนที่ผ่านมา ยังไม่มี เหตุดังกล่าว และไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความใดๆทั้งสิ้น

ด้าน พล.ต.ต สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเหตุดังกล่าว และเหตุการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่ตลอดคืนที่ผ่านมา ก็ปกติไม่มีเหตุปั่นป่วน หรือพบการลอบวางระเบิดที่ใด ซึ่งหากมีเหตุแม้เพียง เล็กน้อย ศูนย์สืบสวนสอบสวน จังหวัดเชียงใหม่ จะรายงานให้ทราบตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่พบข้อมูลและไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ทางด้าน นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวยืนยันว่า ยังไม่ทราบเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นชาวบ้านระบุว่า เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น และเสียงดังมาจากทาง สำนักงานของพ่อตานายเนวิน แต่ไม่มีบุคคลใดกล้าไปตรวจสอบ ขณะที่สอบถาม รปภ. ของบริษัท ก็ไม่ได้ให้ความร่วมมือว่าเกิด เหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่


ตร.เร่งตรวจหาหลักฐานระเบิดบ้านพ่อตาเนวิน

ตำรวจ รุดสอบเหตุ ระเบิด บริษัทพ่อตาเนวิน หาหลักฐาน ล่าตัวคนร้าย ด้านพ่อตาเนวิน ระบุ ไม่รู้สาเหตุ เอี่ยวการเมืองหรือไม่ ด้าน นายกรัฐมนตรี ทราบเหตุดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ทราบเป็นฝีมือใคร

พ.ต.ท.จักษ์ชัย หมั่นพูล รอง ผกก.ปราบปราม สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย ความคืบหน้า กรณีข่าวลือว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริษัทของนายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ชิดชอบ ว่า ล่าสุดจากการ ตรวจสอบพบว่า มีเหตุจริง โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ปาวัตถุคล้ายระเบิด และไม่ทราบชนิด เข้าไปบริเวณ ริมรั้ว ของสำนักงาน ถูก ต้นไม้ขนาดใหญ่ ทำให้ต้นไม้หักโค่นกระจายหลายกิ่ง และไฟสปอร์ตไลท์ แตกกระจาย 1 ดวง ซึ่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยวิทยาการ และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบ หาร่องรอยรายละเอียด เพื่อติดตามตัวคนร้าย

ทั้งนี้ นายคะแนน เปิดเผยว่า ไม่รู้สาเหตุของการก่อเหตุ เพราะตนเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพียงแต่เป็นพ่อตาของ นายเนวิน เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว และเหตุการณ์ลอบวางระเบิด ในพื้นที่ จังหวัดเกิดขึ้นหลายครั้ง หลังจากมีการยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับทราบรายงาน เหตุการณ์วางระเบิด สำนักงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสำนักงานของพ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย แล้ว ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร พร้อมย้ำว่าต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 19 กันยายน นั้น ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงว่า อาจจะมีการสร้างสถานการณ์ จากกลุ่มคนที่ฉวยโอกาส ใช้ความ เคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อสร้างสถานการณ์นำไปสู่ความขัดแย้ง อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าศูนย์อำนวยการแก้ไข สถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. จะสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีการเตรียมการอย่างดี

 

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ระทึก! บึ้มบ้านพ่อตาเนวิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook