ชง ครม.ปูนบำเหน็ญครูใต้ เสียชีวิตขึ้น 7 ขั้น!!!

ชง ครม.ปูนบำเหน็ญครูใต้ เสียชีวิตขึ้น 7 ขั้น!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ศึกษาธิการ เผย นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยแนวทางเยียวยาและช่วยเหลือครูใต้ แต่ยังไม่ตอบรับเรื่องเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัย

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผย ภายหลังนำตัวแทนสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี โดยในที่ประชุม นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยในการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมปรับแผนดูแลครู ซึ่งอาจจะมีการจัดทำข้อตกลง หรือ MOU ระหว่างโรงเรียน และกองกำลัง โดยมีการร่วมปฏิบัติทั้ง 2 ฝ่าย อย่างเคร่งครัด พร้อมกับมอบให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ตนเอง และ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้เป็นรูปธรรม

ขณะเดียวกัน จะมีการปูนบำเหน็จความชอบให้ผู้เสียชีวิต 7 ขั้น ส่วนการเพิ่มเงินค่าเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยจาก 2,500 บาทเป็น 3,500 บาทนั้น นายกรัฐมนตรี ขอดูตัวเลขก่อน รวมทั้งดูในรายละเอียดเรื่องสิทธิการรับเงินเพิ่มพิเศษสู้รบทุกคน หรือ พ.ส.ร. ด้วยว่าจะทำอย่างไรให้เพิ่มได้ อย่างไรก็ตาม ตนจะนำผลการหารือในครั้งนี้ รายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมตรี รับทราบในวันพรุ่งนี้ด้วย

ด้าน นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า จากการหารือสมาพันธ์มีความพอใจมาก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะดูแลให้ครูมีชีวิตที่ปลอดภัย รวมทั้งยืนยันว่าจะลงพื้นที่ด้วย อย่างไรก็ตาม สมาพันธ์จะติดตามผลหารือครั้งนี้ว่า จะสามารถขับเคลื่อนได้อย่างไรบ้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook