ประจักษ์ ยันถกวิปรัฐวันนี้ดัน พรบ.นิรโทษฯ

ประจักษ์ ยันถกวิปรัฐวันนี้ดัน พรบ.นิรโทษฯ

ประจักษ์ ยันถกวิปรัฐวันนี้ดัน พรบ.นิรโทษฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย "ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" เตรียมหารือ ประธานวิปรัฐบาล วันนี้ หวังสภาลัดคิวร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มาพิจารณาก่อน

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าเป็นวาระเร่งด่วน ในการประชุมสภา วันที่ 16 ก.ย. นี้ โดยระบุว่า ที่ประชุมพรรควานนี้ มีมติชัดเจน ที่จะผลักดัน ซึ่งได้มอบหมายให้ตนเองหารือกับทางประธานคณะกรรมการพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ซึ่งตนเองคาดว่า ในวันนี้จะมีโอกาสหารือกับ นายวิทยา แก้วภราดัย ถึงแนวทางการนำเรื่องดังกล่าว ขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระเร่งด่วน โดย นายประจักษ์ ยืนยันว่า ร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวนั้น ไม่ได้เอ่ยถึง กลุ่มบ้านเลขที่ 111 หรือ 109 แต่จะเป็นการนิรโทษกรรมบุคคลประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายประจักษ์ กล่าวยืนยันด้วยว่า ร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวนั้น ไม่ได้มุ่งประโยชน์ เพื่อกลุ่มคนสีใดสีหนึ่ง แต่หมายความถึงประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ความวุ่นวาย ในบ้านเมืองทั้งช่วง 7 ตุลาคม 2551 หรือ กระทั่ง เมษายน 2553 ก็ตาม

ขณะที่ทางด้าน นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้ศึกษารายละเอียดร่างดังกล่าว รวมถึงทางด้าน นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook