ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณไร้หัว ที่คุ้มเจ้าหลวง

ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณไร้หัว ที่คุ้มเจ้าหลวง

ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณไร้หัว ที่คุ้มเจ้าหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 ก.ย. เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาไม้เศรษฐกิจแพร่ อ.เมือง จ.แพร่ เมื่อ นายอิทธิชัย ประมาณ หัวหน้างานบัญชีการเงิน นำเอารูปถ่ายชวนสยอง ออกมาดูและวิพากษ์วิจารณ์ โดยเป็นรูปผู้ชายใส่เสื้อสีแดงเลือดนก กางเกงขายาว ถ่ายหน้าคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ โดยที่ชายในรูปไม่มีหัว และแขนทั้งสองข้าง

นายอิทธิชัย กล่าวว่า วันที่ 13 กันยายน ได้นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจากส่วนกลางที่ตรวจบัญชี ไปกราบไหว้ศาลหลักเมืองและเที่ยวชมคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. และได้ถ่ายรูปให้กับพนักงานขับรถของคณะที่บริเวณหน้าอาคารทรงไทย หลังจากถ่ายเสร็จแล้วก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งรุ่งเช้านำรูปมาเปิดดูก็ต้องตกใจ เพราะว่ารูปที่เห็นเป็นรูปที่ไม่มีหัว และแขนสองข้าง

ทั้งนี้คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่เป็นคุ้มเจ้าหลวงที่เป็นสถาปัตยกรรมสมัยรัชการที่ 5 ยุคต้น มีรูปเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรป  ในสมัยรัฐการที่ 5 ได้จัดให้เป็นที่พักของเจ้าหลวงเมืองแพร่ และภายใต้ดิน ยังได้สร้างเป็นคุกขังนักโทษกบฎ ในสมัยนั้นและมีนักโทษตายในคุกจำนวนมาก ต่อมาทางการได้ปรับปรุง ให้เป็นที่พักของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่เรียกว่าจวนผู้ว่าราชการ เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา จากปัญหาหลายด้านทั้งทางด้านวัฒนธรรม ทางด้านความเชื่อทางไศยศาสตร์ ก็เกิดมีการกล่าวขานกันเป็นประจำ เลยต้องสร้างจวนผู้ว่าหลังใหม่ และก็ได้โอนถ่ายคุ้มเจ้าหลวงมาอยู่ในความดูแลของ อบจ.แพร่ จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายรูปอัดภาพจากร้านถ่ายรูปแห่งหนึ่งมาตรวจสอบด้วย ได้รับการยืนยันว่าเป็นรูปที่ไม่ได้ตัดต่อ อาจเป็นเพราะเทคนิคและเอฟเฟคท์ของแสงและสี แต่ผู้ที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ บางรายว่าอาจจะเป็นพระยาไชยบูรณ์ มาปรากฏให้เห็น เนื่องจากในสมัยกบฏเงี้ยวปล้นเมืองแพร่ พระยาไชยบูรณ์ได้ร่วมรบ และถูกพวกเงี้ยวฟันศีรษะขาดในสนามรบในอดีต

 

คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณไร้หัว ที่คุ้มเจ้าหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook