ตะลึง! ชาวประมง จับปูดำยักษ์หนักเกือบ 3 โล

ตะลึง! ชาวประมง จับปูดำยักษ์หนักเกือบ 3 โล

ตะลึง! ชาวประมง จับปูดำยักษ์หนักเกือบ 3 โล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวประมงพื้นบ้านกระบี่ตะลึง ขณะออกหาปลาเจอปูดำขนาดใหญ่กว่า 2 .5 ก.ก. เจ้าตัวบอกไม่กล้ากิน เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยประมงทะเลชายฝั่งจ.กระบี่ นำไปเพาะเลี้ยงไปเพื่อขยายพันธุ์ต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวประมงพื้นบ้านพบปูดำขนาดใหญ่หนัก กว่า 2 ก.ก. เมื่อไปถึงที่หน้าบ้านเลขที่ 9/1ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พบชาวบ้านยืนประมาร 20 คน กำลังมุงดูปูดำเพศผู้ขนาดใหญ่ ความยาวกระดองรวมก้าม 24 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 2.5 ก.ก. ถูกขังอยู่ในถังน้ำสีแดงทรงสีเหลี่ยม สูงประมาณ 50 ซ.ม. กว้าง 50x 100 ซม. 
 
 นายพุทธพงศ์ เสือปาน อายุ 37 ปี  เจ้าของบ้านที่จับปูดำตัวดังกล่าว กล่าวว่า ขณะที่ออกไปหาปลาในทะเล ห่างจากชายหาดคลองม่วงประมาณ  500  เมตร ขณะที่กำลังจอดเรือเตรียมเหวี่ยงแห ที่ระดับน้ำประมาณ 50 ซ.ม. พบสัตว์น้ำลักษณะตัวสีดำคล้ายเต่ากำลังคลานต้วมเตี้ยมอยู่ใต้ผิวน้ำ จึงเหวี่ยงแหไปทันที พอรวบแหขึ้นมาก็ต้องตะลึงพบว่าเป็นปูดำตัวใหญ่ จึงนำเอากลับมาขังไว้ที่บ้าน แต่ไม่มีใครกล้ากินมันเพราะสงสารและเห็นว่าปู ตัวใหญ่กว่าปูทั่วไป จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยประมงทะเลชายฝั่งจ.กระบี่ นำไปเพาะเลี้ยงไปเพื่อขยายพันธุ์ต่อไป
 
โดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า  ปูที่ชาวประมงพบเป็นปูดำ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าปูทองหลาง เมื่อ 2 ปีก่อน ชาวประมงในพื้นที่ อ.เหนือคลอง พบปูขาดใหญ่เช่นกัน คาดว่าตัวนี้ยังโตได้อีก 3-5  ก.ก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook