ศอฉ. เผย 782 จุดเสี่ยงในกทม. เฝ้าระวังเต็มที่

ศอฉ. เผย 782 จุดเสี่ยงในกทม. เฝ้าระวังเต็มที่

ศอฉ. เผย 782 จุดเสี่ยงในกทม. เฝ้าระวังเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย.) ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ประกาศพร้อมรับมือการก่อความไม่สงบ โดยวิเคราะห์พื้นที่ทั่ว กทม.แบ่งระดับความเสี่ยงเป็น 3 ระดับ รวม 782 จุด

ระดับที่ 1 คือ พื้นที่เฝ้าพิเศษ อันเป็นพื้นที่ที่มีแนวโน้มการก่อเหตุสูงหรือพื้นที่ที่เคยมีการก่อเหตุมาแล้ว รวมไปถึงแนวโน้มการก่อภัยคุกคามและพื้นที่ที่ต้องมีความปลอดภัยอย่างสูงสุด 130 จุด ได้แก่ เขตพระราชฐาน สถานที่ราชการสำคัญ บ้านบุคคลสำคัญ สถานีรถไฟฟ้า สถานีขนส่ง โดยคาดกันว่าละแวกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ศาลรัฐธรรมนูญ และกระทรวงยุติธรรม เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง รวมทั้ง บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ที่พักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บ้านพักของ กกต. กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ซึ่งเป็นเป้าในการก่อเหตุมาหลายครั้งก็ยังคงต้องระมัดระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ระดับ 2. พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ ซึ่งมีภัยคุกคามน้อยกว่าระดับที่ 1 ได้แก่ สถานที่ราชการอื่น ๆ หรือบ้านพักบุคคลสำคัญอื่น ๆ เป้าหมายที่เป็นเชิงสัญลักษณ์ รวมทั้งจุดต่าง ๆ ที่เคยมีเหตุประปราย รวม 198 จุด ได้แก่ รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล สำนักงาน ปปช. สนามหลวง ถ.ราชดำเนิน พรรคประชาธิปัตย์ และ กระทรวงมหาดไทย เป็นต้น ในขณะที่บ้านพักของเหล่าบรรดารัฐมนตรีคนสำคัญก็ไม่พ้นพื้นที่เสี่ยงนี้

ระดับ 3.พื้นที่เฝ้าระวังคือห้างสรรพสินค้า ธนาคาร รวม 136 จุด ซึ่งรวมพื้นทีที่ทางกองทัพภาคที่ 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาลและ กทม.ต้องดูแลทั้งหมด 454 จุดโดยพื้นที่ที่คาดว่าจะเป็นเป้าคือ เซ็นทรัลเวิลด์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมเจอร์รัชโยธิน ฯลฯ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook