ศอฉ.สั่งประเมินเหตุก่อนชงครม.เลิกพรก.

ศอฉ.สั่งประเมินเหตุก่อนชงครม.เลิกพรก.

ศอฉ.สั่งประเมินเหตุก่อนชงครม.เลิกพรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ สุเทพ สั่ง ศอฉ. ประเมินสถานการณ์ ก่อนชง ครม. 4 ต.ค. ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะสันติบาล เชื่อ อาวุธหายเป็นความบกพร่องที่ตัวบุคคล

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. เปิดเผยถึง การประชุม ศอฉ. ว่าในวันที่ 5 ต.ค. นี้ จะครบกำหนดการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายดูความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ เพื่อประเมินการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว จะเสนอให้ที่ประชุม ครม. ได้ทราบในวันที่ 4 ต.ค. นี้ ที่จะถึงต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ได้กล่าวถึง กรณีอาวุธที่คลังแสง จ.ลพบุรี หายไปนั้น ตนเชื่อว่าเป็นความบกพร่องที่ตัวบุคคลมากกว่า เนื่องจากเห็นว่า การรักษาความปลอดภัยของคลังแสงนั้น มีระดับที่ดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดถึงอาวุธดังกล่าว ก็เนื่องจากต้องการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ก่อน

พร้อม กันนี้ ยังกล่าวถึงกรณีระเบิดที่อาคารสุภาวดี ว่ายังไม่ได้รับการรายงาน ทั้งนี้ ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ โดยหลังจากวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา นายสุเทพ ก็ได้กำชับให้ทุกฝ่าย ดูแลอย่างเข้มงวดด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook