ภ.4ให้11ตร.ทุจริตสอบออกราชการพรุ่งนี้

ภ.4ให้11ตร.ทุจริตสอบออกราชการพรุ่งนี้

ภ.4ให้11ตร.ทุจริตสอบออกราชการพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.4 ยัน ไม่มีนายตำรวจระดับสูงเกี่ยวข้อง กรณีทุจริตสอบคัดเลือกชั้นประทวนเลื่อนชั้นสัญญาบัตร เตรียมให้ตำรวจ 11 นาย ออกจากข้าราชการ ข้อหาทำผิดฐานวินัยร้ายแรง วันพรุ่งนี้

พล.ต.ท..สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวยืนยันว่า ไม่มีนายตำรวจระดับสูง ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เข้ามามีส่วนพัวพันกับการทุจริตการสอบแข่งขันชั้นประทวน เลื่อนชั้นสัญญาบัตร ในครั้งนี้ เนื่องจากมีการแต่งตั้งคณะกรรมการ ดำเนินการสอบ และฝ่ายตรวจสอบการทุจริตอย่างเด็ดขาด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และเป็นธรรมกับตำรวจทุกนาย ขณะที่การดำเนินคดีกับตำรวจที่ทุจริตทั้ง 11 นาย นั้น ในวันพรุ่งนี้ เตรียมทำเรื่องให้ออกจากราชการ เพื่อทำการสอบสวน ฐานมีความผิดทางวินัยร้ายแรง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 กล่าวต่อว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดข้าราชการตำรวจ และผู้ต้องหาที่กระทำการทุจริต โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.กวี สุภานันท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนเร่งติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการทุจริตดังกล่าวแล้ว

ขณะที่ มีรายงานว่า เกิดเหตุ ด.ต.ประเสริฐ ฤกษ์ยาม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเวรยาม ประจำศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 ใช้อาวุธปืนประจำกาย ขนาด 11 มม. จ่อยิงที่ศีรษะตัวเอง จนเสียชีวิตคาที่ หลังเครียดเรื่องสุขภาพ และการสอบนายร้อย ที่ถูกประกาศยกเลิกให้เป็นโมฆะ เนื่องจากมีการทุจริตเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook