รวบ! ส.อ. หัวหน้าแก๊งค์ลักอาร์พีจี คลังแสงลพบุรี

รวบ! ส.อ. หัวหน้าแก๊งค์ลักอาร์พีจี คลังแสงลพบุรี

รวบ! ส.อ. หัวหน้าแก๊งค์ลักอาร์พีจี คลังแสงลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.เมืองลพบุรี รายงานเหตุการณ์จับกุมคนร้ายที่ลักอาร์พีจีและเครื่องกระสุนปืนในคลังที่ 69 แผนก 2 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ลพบุรี สามารถจับกุมคนร้ายได้ 4 ราย ประกอบด้วย นายนพพร สุริวงค์ อายุ 41 ปี ส.อ.เสมา คช เพต อายุ 30 ปี นายสมเกียรติ เลื่อนลอย อายุ 27 ปี นายเอกชัย หล่ำชุ่ม อายุ 38 ปี และยังมี นายถาวร รักบุญ อายุ 33 ปี อีก 1 ราย ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับมาดำเนินคดีแล้ว

สืบเนื่องจาก พ.อ.อนุรักษ์ ชั้นโรจน์ อายุ 43 ปี เข้าแจ้งความสภ.เมืองลพบุรีว่า วันที่ 2 ก.ย.เวลาประมาณ 9.30 น. ที่คลัง 69 ประตูคลังถูกเปิดแง้ม ปิดไม่สนิท เมื่อตรวจสอบภายใน มีกระสุนปืนเล็ก ขนาด 7.62 มม. หายไปประมาณ 9,000 นัด ลูกยิงพีจี 2 จำนวน 10 ลูก ไม่พบรอยงัดแงะ พบเพียงรอยประตูถูกเปิดอ้าออกพอคนลอดเข้าไปได้

ต่อมาวันที่ 5 ก.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. คลัง 69 ถูกตัดโซ่คล้องประตูเปิดออก และพบประตูถูกตัดโซ่ล๊อคเปิดออก2 ประตู ตรวจดูมีลูกยิง พีจี2 ถูกลักไปอีก 60 ลูก มีรอยเท้าคนร้าย อุปกรณ์งัดแงะ คีมตัดโลหะ กรรไกร ไขควง คีมจับโลหะ และลูกยิงพีจี 2 ใส่กระเป๋าผ้า รวม 31ลูกตกในที่เกิดเหตุ

เมื่อนำไปตรวจหลักฐานทางวิทยาศาสตร์พบว่ามีดีเอนเอตรงกับ นายนพพร สุริวงค์ ลูกจ้างประจำของแผนก 2 กองคลังแสง เมื่อเรียกตัวนายนพพรมาสอบ ได้รับสารภาพว่าร่วมกับผู้ต้องหาทั้งหมดโขมยอาวุธดังกล่าวทั้ง 2 ครั้ง และส่งมอบให้ ส.อ.เสมา คชเพต และรับเงินค่าตอบแทนไป

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook