จิ๋ว จวกภูมิใจไทย ดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อตัวเอง

จิ๋ว จวกภูมิใจไทย ดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อตัวเอง

จิ๋ว จวกภูมิใจไทย ดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวลิต ชี้การที่พรรคภูมิใจไทย ออกมาผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม คนที่ได้รับประโยชน์คือนักการเมืองมากกว่าประชาชน แฉ ส เสือ ออกมาเต้นเพราะหวังเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเจ้าพนักงานและผู้ร่วมชุมนุมทาง การเมือง ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.49 - 31 พ.ค.53 พรรคภูมิใจไทยได้เริ่มกระบวนการรวบรวมรายชื่อแล้ว โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (23 ก.ย.) ได้มีการตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อ พร้อมปล่อยขบวนรถรณรงค์และแจกหนังสือชี้แจงหลักการ คาดว่าจะใช้เวลาในการรวบรวมรายชื่อ 100,000 ชื่อ ภายใน 2 เดือน

 ขณะที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยทำนั้นเป็นสิ่งที่ดี และพรรคเพื่อไทยก็ให้กำลังใจ แต่สิ่งที่จะทำนั้นต้องตรงไปตรงมาและถูกหลักการ ซึ่งเพื่อไทยถือมากว่าสำคัญที่สุด เพราะแทนที่จะเป็นผลดีแต่กลับจะทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศอย่างมาก ซึ่งภูมิใจไทยชี้แจงว่าจะทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบนั้น ฟังดูแล้วเป็นสิ่งที่ดี แต่เป็นเรื่องที่มุ่งต่อตัวบุคคลเท่านั้น

เมื่อสื่อมวลชนถามว่าคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คือใคร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อยากให้สื่อมวลชนลองทายกันแบบ 10 คำถาม เมื่อ 2-3 วันนี้เขาออกมาพูดอะไรกันและเป็นตัวที่เต้นกันค่อนข้างจะมาก ส.เสือ นะ ส.เสือ ที่ออกมาเต้นกันมาก

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บุคคลอักษรย่อ ส. ที่ พล.อ.ชวลิต พูดถึงว่าพรรคภูมิใจไทยต้องการจะนิรโทษกรรมเพื่อให้มาเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจ ไทยนั้นเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ ในช่วงที่ผ่านมาชอบออกมาแสดงวิสัยทัศน์ และเคยเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย เมื่อถามว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ไม่ตอบคำถาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook