ศาล เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสมชาย

ศาล เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสมชาย

ศาล เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสมชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีครอบครัว ทนายสมชาย ฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุข ปล้นทรัพย์ หลังญาติยื่นคำร้องจำเลยหายสาบสูญเมื่อปี 2551

    ศาลอาญารัชดา เลื่อนอ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาและบุตรทั้ง 4 คน ของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุข อดีตสารวัตร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ร่วมกับพวกรวม 5 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น ให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือให้กำลังประทุษร้าย จากกรณีเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2547 จำเลยทั้ง 5 กับพวก ได้ร่วมกันปล้นทรัพย์ของนายสมชาย ผู้เสียหายซึ่งหายตัวไป

    โดยคดีนี้ญาติของ พ.ต.ต.เงิน จำเลยที่ 1 ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ว่า พ.ต.ต.เงิน ได้หายสาบสูญไป ในเหตุการณ์คั่นกั้นน้ำถล่ม ที่เขื่อนแควน้อย จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2551 และปัจจุบัน ยังไม่มีใครรู้ว่า พ.ต.ต.เงินยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ซึ่งญาติได้ยื่นคำร้องให้ศาลจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งให้จำเลยที่ 1 เป็นบุคคลสาบสูญ ซึ่งศาลจังหวัดปทุมธานี ได้นัดไต่สวนกรณีดังกล่าวในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ ศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตามคำร้องของญาติ พ.ต.ต.เงิน นั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงคำวินิจฉัยของศาลอุทธรณ์ได้ จึงงดการอ่านคำพิพากษาในวันนี้ และให้ส่งสำนวนคำฟ้องดังกล่าวไปยังศาลอุทธรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook