บึ้ม! ตูมสนั่นถังขยะพระราม3 ซ.29 นศ.เจ็บ3

บึ้ม! ตูมสนั่นถังขยะพระราม3 ซ.29 นศ.เจ็บ3

บึ้ม! ตูมสนั่นถังขยะพระราม3 ซ.29 นศ.เจ็บ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด ในถังขยะ กลางซอย พระราม 3 ที่ ซ.29 เบื้องต้น นักศึกษา 2 ราย เดินผ่านได้รับบาดเจ็บ ตำรวจยังไม่ยืนยันเป็นระเบิด หรือ วัตถุชนิดใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 24 ก.ย.ทีผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งเกิดเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิด ภายในถังขยะ ในซอยพระราม 3 ที่ ซ.29 จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบถังขยะ ขนาดใหญ่สีเขียว ตั้งหน้าบ้านเลขที่ 1024/7 แตกกระจาย ซึ่งขณะที่เกิดเหตุระเบิดดังขึ้นนั้น มีนักศึกษาหญิง ไม่ทราบชื่อ 2คน เดินผ่านถังขยะดังกล่าว ก็เกิดระเบิดขึ้นส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่นำส่งรักษาที่ ร.พ.เจริญกรุง ประชารักษ์ ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัย รู้สึกตัวดี

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ไปตรวจสอบ ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากวัตถุระเบิด หรือ เกิดจากวัตถุอื่น

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผู้กำกับการปราบปราม สน.บางโพงพาง เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่สามารถยืนยันว่า เกิดจากวัตถุใด ซึ่งซอยที่เกิดเหตุนั้น เป็นบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก และมีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนหนึ่ง อีกทั้งเป็นซอยทางลัด ที่เป็นยังเส้นทางอื่นได้ จึงไม่สามารถยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้น มาจากระเบิดและสามเหตุ มาจากเรื่องใด


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รุดสอบ เหตุระเบิด ซอยพระราม 3 ที่ 29 เบื้องต้น คาดเป็นระเบิดแสวงเครื่อง

ล่าสุด พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าแรงระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายไพบูลย์ มากย้อน บาดเจ็บบริเวณหลัง น.ส.รุ่งทิพย์ ทิพย์สด บาดเจ็บบริเวณสะโพก และ น.ส.สุมณฑา อายุ 18 ปี บาดเจ็บที่บริเวณขา ทั้งนี้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเป็นระเบิดชนิดใด

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม นางเซี่ยม แซ่เตีย เจ้าของร้านขายของชำที่อยู่เยื้องกับที่เกิดเหตุทราบว่า เจอวัตถุดังกล่าวตั้งแต่วันอาทิตย์ หลังจากนั้นได้นำกลับมาที่ร้าน และเปิดดูพบว่าบรรจุอยู่ในถุงสีดำในกล่องสีน้ำตาล บุตรสาวบอกว่าเป็นวัตถุระเบิดให้นำไปทิ้งไกลๆ ซึ่งตนนำไปทิ้งไว้หลังบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุวันนี้ ได้นำมาทิ้งที่ถังขยะ และเกิดเหตุระเบิดในเวลาต่อมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่าง การตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด


รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เชื่อ เหตุบึ้มที่พระราม 3 ซอย 29 ไม่เกี่ยวการเมือง หลังพบเจ้าของทำลืมไว้ ร้านของชำกว่า 3 วัน แล้ว

พ.ต.อ.อุดม สุวรรณเวชทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผย เหตุระเบิดถังขยะ บริเวณพระราม 3 ซอย 29 ว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ซึ่งหลังเกิดเหตุระเบิด ก็พบเศษซากของหน้ากากโทรศัพท์ตกรวมอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้หน่วยเก็บกู้ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานเพื่อยืนยันว่า เป็นระเบิดชนิดใด ส่วนสาเหตุนั้นจากการสอบสวน เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือ ป่วนเมือง เพราะเจ้าของวัตถุระเบิดดังกล่าวนั้น ได้ลืมทิ้งไว้ที่ร้านขายของชำ นานกว่า 3 วัน แล้ว และได้นำมาทิ้งขยะในวันนี้ ก่อนที่จะเกิดระเบิดใส่ประชาชนที่เดินผ่านไปมา จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และยอมรับว่าการติดตามหาเจ้าของระเบิดดังกล่าวนั้น ค่อนข้างยาก เพราะลืมทิ้งไว้หน้าร้านขายของชำซึ่งเป็นร้านที่มีประชาชนเข้าออกจำนวนมาก เจ้าของร้านจึงไม่สามารถจดจำใบหน้าได้ แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางด้านอาการบาดเจ็บของผู้ประสบเหตุนั้น ล่าสุดแพทย์ระบุว่า อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว มีบาดแผล ถลอกตามร่างกาย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนย่านดังกล่าว เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นชุมชน มีบ้านเรือนประชาชนพักอาศัยจำนวนมาก


ผบ.ตร. เชื่อ เหตุระเบิด ซอยพระราม 3 ที่ 29 ไม่เกี่ยวการเมือง พร้อมสั่ง สอบสวนอย่างละเอียด ขณะที่เหยื่อระเบิด อาการปลอดภัยแล้ว

จากการลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุระเบิดบริเวณสะพานพระราม 3 ซ.29 บริเวณถังขยะ ขนาดใหญ่สีเขียว ห่างจากปากซอย 100 เมตร โดยพลตำรวจตรี สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เหตุดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด จำนวน 3 ราย คือ น.ส.รุ้งทิพย์ ทิพย์โสตร์ อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก น.ส. สุมณฑา โคตรบุรี อายุ 18 ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ซึ่งทั้งสองเป็นนักศึกษา ปวช. ร.ร.กิตติพาณิชยการ อยู่ระหว่างการฝึกงานที่ ธนาคารออมสิน สาขาบางโพงพาง อยู่ระหว่างการรักษาอาการบาดเจ็บที่ ร.พ.เจริญกรุง ประชารักษ์ และผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายไพบูลย์ นาคย้อย อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่ง ร.พ.เลิดสิน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานยานเพิ่มเติม ภายหลังสอบปากคำ นางเซี่ยงเช็ง แซ่เตีย อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ที่พบวัตถุระเบิดดังกล่าว อยู่ภายในร้านก่อนนำมาทิ้ง จนเกิดเหตุระเบิดขึ้น ว่ามีความขัดแย้งกับใครมาก่อนหรือไม่ ซึ่งจากการสอบถามในเบื้องต้น นางเสี้ยม ยืนได้ยืนยันว่า ไม่เคยทะเลาะหรือขัดแย้งกับใครมาก่อน ส่วนที่เกิดเหตุ ในขณะนี้ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเข้มงวด เนื่องจากยังอยู่ภายในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนวัตถุระเบิดดังกล่าว พลตำรวจตรี สุเมธ ระบุว่า เป็นระเบิดนิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ

ทางด้าน พลตำรวจเอก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ในงานพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ แก่ข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการประจำปี 2553 ว่า ได้รับรายงานเหตุระเบิดดังกล่าวแล้ว โดยเชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการทะเลาะเกี่ยวกับเรื่องโต๊ะสนุกเกอร์ ไม่น่าจะจะเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือ ป่วนเมือง โดยได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งด่านตรวจสกัดให้มาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook