ตุ๊ก เดือนเต็ม วูบล้มกลางบ้าน หามส่งรพ. หวั่นเดินไม่ได้

ตุ๊ก เดือนเต็ม วูบล้มกลางบ้าน หามส่งรพ. หวั่นเดินไม่ได้

ตุ๊ก เดือนเต็ม วูบล้มกลางบ้าน หามส่งรพ. หวั่นเดินไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงอาวุโสรุ่นเก๋าในวงการ เดือนเต็ม สาลิตุล หรือตุ๊ก ประสบอุบัติเหตุวูบหมดสติภายในบ้านพักจนถึงขนาดต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นแพทย์ให้เข้าพักฟื้นดูอาการอย่างใกล้ชิดภายในห้องไอซียู

ล่าสุดเจ้าตัวอาการดีขึ้นแล้วและให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า "จำเหตุการณ์ปะติดปะต่อไม่ได้ น่าจะเกิดจากความเครียดหลายอย่างและตัวเองไม่ได้พักผ่อนเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ไปเฝ้าอาการเพื่อนที่ไม่สบายเป็นไข้เลือดออกและหยุดหายใจ หมอปั๊มหัวใจมา 3-4 ครั้ง ตอนนั้นรู้สึกเครียดกับอาการเพื่อนอย่างมาก ทำให้ร่างกายอ่อนแอ จากนั้นไปถ่ายละครที่กองถ่ายก็เป็นหวัด ต่อมามีเรื่องเด็กที่บ้านขอกลับบ้าน ทำให้ต้องอยู่บ้านคนเดียวและรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียมาก

ก่อนเกิดอุบัติเหตุรู้สึกว่าตัวเองอ่อนเพลียไม่ไหวแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องถามจาก นายสิงหล คงไทย เลขาฯ ส่วนตัว ว่าเกิดจากอะไร เพราะเป็นคนที่เห็นตนล้มและพามาโรงพยาบาล ตอนนั้นรู้สึกซีกซ้ายทั้งตัวโดนกระแทก และรู้สึกปวดหัวมาก มาโรงพยาบาลก็มาเอกซเรย์ แต่ไม่รู้เรื่องแล้ว คุณหมอบอกว่าเราเป็นซีกซ้ายแต่มันจะมีอาการชาที่ซีกขวา ตอนนี้ก็เลยเหมือนเป็นเหน็บ นอกจากนี้ยังปวดไหล่ ปวดกระดูกที่หลังมาก ยืนไม่ได้ หมอบอกว่าหมอนรองกระดูกเคลื่อน"

ด้าน นพ.ยงค์ศักดิ์ เลียงอุดม ศัลยกรรมแพทย์กระดูกและข้อ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า "คนไข้มาพบแพทย์เนื่องจากประสบอุบัติเหตุล้ม โดยมีอาการชาที่แขน ปวดคอ จึงได้เอกซเรย์ทางคอมพิวเตอร์ และพบว่าหมอนรองกระดูกเคลื่อนเล็กน้อย ทำให้ไปกดทับเส้นประสาทที่แขนและที่ขาทำให้ชา

"เท่าที่ดูไม่น่าจะเป็นอันตรายมากหนัก ส่วนใหญ่คนที่เคลื่อนเล็กน้อยขนาดนี้ คิดว่าสัก 2-3 อาทิตย์ คงจะฟื้นตัว ตอนนี้ให้ใส่ปลอกคอ และให้ยา เพื่อป้องกันเกิดปัญหาในระยะยาว และคงต้องระวังกิจกรรมบางอย่าง  การที่เป็นนักแสดงต้องมีกิจกรรมที่โลดโผน ดังนั้นต้องพึงระวังนิดหนึ่ง แต่โชคดีที่เคลื่อนไม่มาก ถ้าเคลื่อนมากจะต้องรับการผ่าตัด แต่สำหรับคุณเดือนเต็มคิดว่าน่าจะฟื้นตัวได้เร็ว" นพ.ยงค์ศักดิ์กล่าว

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook