องอาจ ปฏิเสธ ปชป.วางตัวนายกฯ สำรอง หากถูกยุบพรรค

องอาจ ปฏิเสธ ปชป.วางตัวนายกฯ สำรอง หากถูกยุบพรรค

องอาจ ปฏิเสธ ปชป.วางตัวนายกฯ สำรอง หากถูกยุบพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องอาจ ยันพรรคไม่ได้เตรียมการเรื่องนายกฯ สำรอง กรณีพรรคถูกยุบ ยังหนุน อภิสิทธิ์ ทำงานต่อ ขณะที่ นายวิรัตน์ กัลป์ยาศิริ แจง ส่ง สุเทพ เลือกตั้งซ่อมสุราษฎร์ธานี เพราะถ้าส่งคนใหม่อาจไม่ได้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธกรณีกระแสข่าวการตั้งนายกรัฐมนตรีสำรอง หากพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรค ว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยหารือในเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมพรรค หรือแม้แต่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ พรรคยังคงสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไป

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคอาจจะส่ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายองอาจ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณา และเห็นว่ามีความเป็นไปได้น้อยมาก

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ทีมกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ว่า เหตุที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่ง นายสุเทพ ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เพื่อเตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง หากพรรคถูกยุบว่า ตามข้อกฎหมาย แม้ว่าพรรคจะถูกยุบ ก็จะมีเฉพาะอดีตกรรมการบริหาร ที่ปัจจุบันเป็น ส.ส.ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ไม่ใช่จะถูกตัดสิทธิ์ 20 หรือ 40 คน ตามที่เป็นข่าว

"เรื่องการส่ง นายสุเทพ ลงเลือกตั้งซ่อม เท่าที่ทราบไม่ได้เตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง แต่เพราะแกนนำพรรคมีเวลาน้อย ไม่สามารถลงไปช่วยหาเสียง หากส่งคนหน้าใหม่ลงไปอาจจะไม่ได้รับการเลือกตั้ง จึงต้องส่ง นายสุเทพ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่แล้วลงเลือกตั้ง แกนนำพรรคจะได้มีเวลาไปทำงานอย่างอื่น" นายวิรัตน์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook