เขมรปัดข่าวสัญญาจะส่งเสื้อแดงให้ไทย

เขมรปัดข่าวสัญญาจะส่งเสื้อแดงให้ไทย

เขมรปัดข่าวสัญญาจะส่งเสื้อแดงให้ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัมพูชาปัดข่าวรับปากนายกฯ เนรเทศแกนนำเสื้อแดงกลับไทย พร้อมยันชัด หากพบผู้ก่อการร้าย จะเนรเทศออกจากประเทศทันที โดยไม่ต้องมีการร้องขอใด ๆ

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ รายงาน สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย ได้พบปะ และพุดคุยกันเป็นการส่วนตัวนอกรอบการประชุม ผู้นำอาเซียน-สหรัฐ ครั้งที่ 2 ที่ มหานครนิวยอร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมมีการให้คำมั่นระหว่างกัน เพื่อลดระดับความตึงเครียด เกี่ยวกับปัญหาพื้นที่ชายแดน และฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่รัฐบาลกัมพูชา ได้ออกมาปฏิเสธการนำเสนอข่าวของไทย ที่อ้างคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ ซึ่งระบุว่า สมเด็จฮุนเซน ได้สัญญาว่าจะส่งกลับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อาจจะพบว่า ซุกซ่อนตัวอยู่ในประเทศ ส่งคืนให้ไทย

โดย นายกอย เกือง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวชี้แจงว่า หัวข้อเกี่ยวกับผู้ประท้วงเสื้อแดง ไม่ได้อยู่ในประเด็นของการหารือ ระยะสั้น ๆ ของผู้นำทั้ง 2 ประเทศ พร้อมกันนี้ นายกอย เกือง ยังย้ำถึงจุดยืดของรัฐบาลกัมพูชาว่า หากพบว่า มีผู้ก่อการร้ายอยู่ภายในประเทศ ทางรัฐบาล จะทำการส่งตัวพวกเขากลับไปยังประเทศเหล่านั้น โดยไม่ต้องได้รับการร้องขอใด ๆ ทั้งสิ้น

http://www.phnompenhpost.com/index.php/2010092742311/National-news/cambodia-denies-hunt-for-red-shirts.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook