องอาจปัดปชป.กดดันสุเทพออกจากรองนายกฯ

องอาจปัดปชป.กดดันสุเทพออกจากรองนายกฯ

องอาจปัดปชป.กดดันสุเทพออกจากรองนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องอาจ ปัด พรรคประชาธิปัตย์ กดดัน สุเทพ ลาออกจากรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ชี้ สามารถกลับเข้ามาใหม่ได้ และไม่ได้เป็นการเตรียมการให้เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นการตัดสินใจ ส่วนตัว และไม่ได้มีแรงกดดันจากทางผู้ใหญ่ของพรรค แต่เป็นการรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ขณะเดียวกัน เห็นว่ายังไม่มีเหตุผลใดที่นายสุเทพ จะไม่สามารถกลับมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้อีก ซึ่งการลาออกนั้น ก็ไม่ได้เป็นการเตรียมการเป็นนายกรัฐมนตรี สำรอง รวมทั้งจะไม่ส่งผลกระทบต่องานด้านความมั่นคง ในระหว่างที่นายสุเทพ ลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากนายกรัฐมนตรี จะดูแลงานด้านความมั่นคงด้วยตนเอง โดยเชื่อว่าจะไม่เกิดสุญญากาศในงานด้านความมั่นคงด้วย

พร้อมกันนี้นายองอาจ กล่าวถึงการซักซ้อมแผนป้องกันเหตุระเบิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นการเฝ้าระวังการก่อเหตุ ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องที่ดีทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานได้อย่างเต็มที่ทั้งนี้ในฐานะที่ตนเป็นประธาน ส.ส.กรุงเทพมหานครของพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ก็ได้มีการหารือกันกับกลุ่ม ส.ส.เพื่อขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อดูแลสิ่งผิดปกติในชุมชนของตนเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook