ปลด พิเชษฐ พ้นเลขาฯกก.กลางอิสลาม

ปลด พิเชษฐ พ้นเลขาฯกก.กลางอิสลาม

ปลด พิเชษฐ พ้นเลขาฯกก.กลางอิสลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิเชษฐ สถิรชวาล รุดแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไม่ขอรับมติที่ประชุมคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ที่ปลดออกจาก เลขาธิการฯ เชื่อสาเหตุจากตรวจสอบพบร่องรอยการทุจริตนับล้านบาท

นายพิเชษฐ สถิรชวาล เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประชุมคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ในวันนี้ที่มีการเข้าชื่อเสนอญัตติปรับโครงสร้างตำแหน่งกรรมการ รวมถึง เลขาธิการ โดยเท่าที่ตนเองทราบนั้น ที่ประชุมมีการเสนอเปลี่ยนตัวผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ซึ่งคือ ตนเอง โดยให้รองเลขาธิการมารักษาการแทน ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจ สน.ลำหิน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ว่าตนเองไม่ขอยอมรับมติที่ประชุมดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าไม่ถูกต้อง เพราะหากการประชุมสามารถเสนอญัตติเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกันได้เช่นนี้ ก็คงไม่ต้องมีการกำหนดวาระการทำงานของตำแหน่งต่างๆ แล้ว โดยตนแจ้งความเพื่อต้องการให้มีบรรทัดฐานที่ชัดเจน

ส่วนสาเหตุของความวุ่นวายครั้งนี้นั้น ตนเองเชื่อว่า มาจากกรณีที่ตนเองตรวจพบความผิดปกติเกี่ยวกับผลประโยชน์ดำเนินการของคณะกรรมการฯ บางส่วน ซึ่งมีมูลค่านับล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งความไว้แล้วด้วยเช่นกัน และเตรียมที่จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถจัดการประชุมได้ กระทั่งในวันนี้มีการประชุม และเสนอญัตติปรับโครงสร้าง ซึ่งตนเข้าใจว่า อาจมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบของตนเอง ขณะที่พรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่นำบันทึกประจำวันไปติดที่สำนักงาน ซึ่งอาจต้องมีการฟ้องร้องกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook