ระทึก! ปธน.เอกวาดอร์ถูก ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่

ระทึก! ปธน.เอกวาดอร์ถูก ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่

ระทึก! ปธน.เอกวาดอร์ถูก ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกวาดอร์ วุ่น ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ หลังตำรวจยิงแก็สน้ำตาเข้าใส่ประธานาธิบดี ขณะพยายามเจรจาผู้ประท้วงมาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจเอกวาดอร์ ยึดสถานที่ทำงานของตำรวจทั่วประเทศ และปิดถนนเผายางรถยนต์ เนื่องจากไม่พอใจมาตรการตัดลดผลประโยชน์ตอบแทนเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ รัฐบาลกำลังพยายามให้ผ่านสภาเพื่อนำออกมาบังคับใช้

นายราฟาเอล คอร์เรีย ประธานาธิบดีเอกวาดอร์ เดินทางเข้ามาเจรจากับตำรวจที่ประท้วง แต่ตำรวจกลับยิงแก็สน้ำตาเข้าใส่นายคอเรีย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวประธานาธิบดีออกไปรักษาตัวในโรงพยาบาล และประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ พร้อมระบุว่า ฝ่ายค้าน, ตำรวจ และทหารบางส่วนพยายามก่อรัฐประหาร โดยขณะนี้ ทหารได้เข้าควบคุมสถานการณ์ตามท้องถนนและจุดสำคัญๆ เช่น อาคารรัฐสภา ทำเนียบประธานาธิบดี สนามบิน ท่าเรือ และสถานที่ราชการ

"พวกเขายิงแก๊สน้ำตามาที่เรา ลูกหนึ่งระเบิดใกล้กับหน้าผม ทำให้ผมและภรรยาต้องหยุดไปชั่วครู่ ผมต้องสวมหน้ากากกันแก๊ซ และพวกขี้ขลาดบางคนก็ได้พยายามจะดึงมันออก เพื่อที่จะทำให้ผมหายใจไม่ออก นี่เป็นความพยายามก่อรัฐประหารที่มีฝ่ายค้านหนุนหลัง และหน่วยงานทหารและตำรวจบางหน่วย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผม ผมขอแสดงรักต่อครอบครัวของผม และประเทศบ้านเกิดของผม"นายคอร์เรีย กล่าว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ระทึก! ปธน.เอกวาดอร์ถูก ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook