เทพไท ศอกกลับเพื่อไทย ทักษิณบ้าไสยศาสตร์

เทพไท ศอกกลับเพื่อไทย ทักษิณบ้าไสยศาสตร์

เทพไท ศอกกลับเพื่อไทย ทักษิณบ้าไสยศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โต้กลับพรรคเพื่อไทยปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาล ไม่เกี่ยวนายกฯ แหนบ ทักษิณ งมงายเรื่องไสยศาสตร์ ยอมหย่ากับเมียเพื่อเอาเคล็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การวิจารณ์ถึงการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาล และพยายามพาดพิงนายกฯว่าเป็นนักเรียนนอกมัวแต่งมงายเรื่องไสยศาสตร์นั้น ตนอยากเรียนว่าการปรับภูมิทัศน์นั้นเป็นความรับผิดชอบของกองอาคารสถานที่ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯเป็นคนดูแล เพียงแต่ก่อนหน้าที่มีการท้วงติงในการปรับภูมิทัศน์ว่ามีการเอาต้นไม้มา บดบังอาคารหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จึงได้มีการนำเอาภาพถ่ายเก่าๆ มาเปรียบเทียบดูว่าจะมีการทำให้แตกต่างและเสียภูมิทัศน์หรือไม่
      
       “เรื่องดังกล่าวตนคิดว่าไม่เกี่ยวกับโชคลาง เพราะนายกฯ มีความคิดเป็นวิทยาศาสตร์ และถึงแม้จะไม่เชื่อแต่ก็ไม่เคยลบหลู่ พรรคเพื่อไทยไม่ควรแนวคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่อยู่ได้เพราะไสยศาสตร์ทั้งสิ้น มีการปรับฮ้วงจุ้ยที่ทำการพรรคหลายรอบจนกลายเป็นฮวงซุ้ย ซึ่งการปรับนั้นไม่เกี่ยวกับโชคลางหรือผลการทำงาน ซึ่งพรรคเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรมว่า คนทำดีได้ดี คนทำไม่ดีก็ไม่แผ่นดินอยู่ เป็นสัจธรรมอยู่แล้ว และที่ผ่านมา ผู้นำคนเก่าของพรรคเพื่อไทย ยอมหย่ากับเมียเพื่อเอาเคล็ดทางการเมือง”
      

นายเทพไท กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมือง และขอยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงาน โดยเฉพาะโครงการบัตรประชาชนหนึ่งใบรักษาทุกโรค ที่ลบล้างโครงการ 30 บาทตายทุกโรคไปแล้ว  แต่ยอมว่าพรรคพรรคประชาธิปัตย์สู้ไม่ได้อย่างเดียวคือเรื่องการโฆษณาชวนเชื่อเพราะไม่ใช่นักการตลาดหรือนักสร้างภาพเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนี้ การที่กล่าวหาว่าประเทศไทยโชคร้ายเพราะมีนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ นั้น อยากถามว่าเป็นความโชคร้ายเฉพาะคนของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้ คนทั้งประเทศยอมรับว่าโชคดีที่มีนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook