ลูกจ้างเฮ! ก.แรงงานเตรียมหารือขึ้นค่าจ้าง250บาท

ลูกจ้างเฮ! ก.แรงงานเตรียมหารือขึ้นค่าจ้าง250บาท

ลูกจ้างเฮ! ก.แรงงานเตรียมหารือขึ้นค่าจ้าง250บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการค่าจ้างกลาง เตรียมประชุมปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี  11 ตุลาคมนี้ เล็ง ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็น 250 บาท เท่ากันทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้างกลาง (บอร์ดค่าจ้าง)กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำประจำปีว่า ได้มีการนัดประชุมอย่างเร่งด่วนในวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคมนี้  โดยขณะนี้คณะอนุกรรมการค่าจ้างจังหวัดได้ส่งตัวเลขการปรับขึ้นค่าจ้างมายังคณะกรรมการกลางทุกจังหวัดแล้ว  ซึ่งในที่ประชุมจะนำประเด็นนี้มาพิจาณา เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานได้รับค่าจ้างที่เหมาะสม และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนการปรับขึ้นค่าจ้างขั้น ต่ำให้เหมาะสม โดยวางกรอบตัวเลขไว้ที่ 250 บาทนั้น ก็เป็นเพียงกรอบตัวเลขที่นายกฯ ได้วางไว้เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณา แต่จะปรับขึ้นเท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการค่าจ้าง ที่เป็นไตรภาคี ประกอบด้วย ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายนายจ้างและลูกจ้าง จะเป็นผู้พิจารณา

 ด้านนายสมศักดิ์ ทองงาม คณะอนุกรรมการค่าจ้างขั้นต่ำจ.อ่างทอง ฝ่ายลูกจ้าง กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับแนวคิดที่จะปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็น 250  เท่ากันทั่วประเทศ เพราะปัจจุบันโรงงานขนาดใหญ่ทั่วไป ให้ค่าจ่างขั้นต่ำแรกเข้าที่ 200 บาทขึ้นอยู่แล้ว แต่ในโรงงานขนาดเล็ก ยังคงยึดค่าแรงงานขั้นต่ำ ซึ่งต่อไปโรงงานขนาดเล็กก็จะประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook