พรทิวา ไม่สนข่าวลือปรับภท.พ้น ครม.

พรทิวา ไม่สนข่าวลือปรับภท.พ้น ครม.

พรทิวา ไม่สนข่าวลือปรับภท.พ้น ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางพรทิวา นาคาศัย  เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ปัดข่าวปรับครม. นำภท.ออกจากรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องของนายกฯ ถ้าดึงพรรคเพื่อแผ่นดินเข้าร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถึงกระแสข่าวการปรับครม.โดยนำภท.ออกจากรัฐบาล และนำพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) เข้ามาเสียบแทน ว่า การปรับครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เท่าที่ดูกระแสข่าวดังกล่าวน่าจะเป็นเรื่องทางการเมือง ต้องไปถามคนปล่อยข่าวว่าต้องการอะไร ภท.พยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุด แต่บางทีมันก็มีดิสเครดิตกัน ด้วยกระแสหลายอย่างทำให้พรรคต้องออกมาชี้แจงให้สังคมทราบข้อเท็จจริงบ้าง

นางพรทิวายังกล่าวอีกว่า คงไม่จำเป็นต้องไปทำความเข้าใจกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเข้าใจกันดีกับทั้งสองคนอยู่แล้ว ไม่ได้รู้สึกหวาดระแวงปชป. เพราะรัฐมนตรีทุกคนทำงานเต็มที่อยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงภาพลักษณ์ปัจจุบันของรัฐบาล ว่ามีความจำเป็นต้องปรับครม.หรือไม่ นางพรทิวาตอบว่า  ภาพลักษณ์ปัจจุบันรัฐบาลไม่ดีตรงไหน รัฐมนตรีทุกคนตั้งใจทำงานดีอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกฯ

"หากพรรคเพื่อแผ่นดินกลับเข้ามาร่วมรัฐบาลอีกครั้ง พรรคภูมิใจไทยเราไม่เกี่ยวข้องด้วย เราขอทำหน้าที่ในสภาให้ดี และก็เคยทำงานร่วมกันมาก่อน เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกฯ เรื่องของพรรคอื่นไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย" นางพรทิวา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook