ศอฉ.คาดเหตุบึ้มคนร้ายพลาด-โยง4 หนก่อน

ศอฉ.คาดเหตุบึ้มคนร้ายพลาด-โยง4 หนก่อน

ศอฉ.คาดเหตุบึ้มคนร้ายพลาด-โยง4 หนก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ. สันนิษฐาน เหตุระเบิดที่บางบัวทอง คนร้ายประกอบระเบิดพลาด ขณะพบ เชื่อมโยงอีก 4 จุด ก่อนหน้านี้

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. พ.ต.อ. วิสูตร ฉัตรชัยเดช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และ พ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ร่วมแถลงข่าวเหตุระเบิดอาคารสมานเมตตา แมนชั่น โดย พ.ต.อ.วิสูตร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่และสอบสวนเบื้องต้น พบของกลางเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิด อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมพบสิ้นส่วนผู้เสียชีวิตคนที่ 4 ซึ่งเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ต้องรอผลตรวจ DNA อีกครั้ง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ น่าจะเกิดจากผู้ที่อาศัยและผู้เสียชีวิต กำลังทำการประกอบระเบิด แต่เกิดผิดพลาด จึงทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ขณะเดียวกัน พบหลักฐานเชื่อมโยงเหตุการณ์ระเบิดก่อนหน้านี้ใน 4 จุด คือ สนามม้านางเลิ้ง สะพานลอยโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ศูนย์การค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน และกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากมีการประกอบระเบิด และมีวงจรในลักษณะเดียวกัน ทั้งยังไม่สามารถ

ระบุได้ว่า บุคคลใดเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์หรือเชื่อมโยง กับขบวนการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ภาคใต้ เพราะกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ด้าน พ.อ.สรรเสริญ ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ คงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า เหตุระเบิดก่อนหน้านี้ ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เห็นได้ชัดว่า ยังมีบุคคลบางกลุ่มที่ต้องการให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook