DSIรวบอีก1มือขวาเสธ.แดงโยงยิงM79

DSIรวบอีก1มือขวาเสธ.แดงโยงยิงM79

DSIรวบอีก1มือขวาเสธ.แดงโยงยิงM79
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ รวบอีก 1 มือขวา เสธ.แดง ที่ อุบลฯ โยงยิง M79 ฝากขังเช้านี้ พร้อมเผย ยังมีผู้ต้องหาก่อการร้าย เชื่อมโยง อีกกว่า 10 ราย

ดีเอสไอ บุกจับ อดีตทหารพราน ค่ายปักธงชัย ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และเป็นอดีตลูกน้องคนสนิท เสธ.แดง ทำหน้าที่เบิกจ่าย กระสุนปืน เอ็ม 79 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะควบคุมตัว นายอร่าม แสงอรุณ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย อดีตลูกน้องคนสนิท พลตรี ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง จากจังหวัดอุบลราชธานี มาสอบสวนที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขยายผลเชื่อมโยง กลุ่มก่อความไม่สงบ ด้าน พันตำรวจโท ถวัลย์ มั่งคั่ง หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 1 เปิดเผยว่า นายอร่าม เป็นอดีตทหารพราน ค่ายปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา โดย พลตรีขัตติยะ ชักชวนเข้าร่วมกองกำลังติดอาวุธ และร่วมชุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ทำหน้าที่ควบคุมการเบิกจ่ายกระสุนปืน เอ็ม 79 และลงมือก่อเหตุระเบิดเอ็ม 79 หลายจุด แต่เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า นั่งอยู่ในรถระหว่างการชุมนุมที่ราชประสงค์ ส่วนที่ผ่านฟ้าไม่ได้ร่วมชุมนุม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มั่นใจพยานหลักฐาน พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ยังมีผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายเชื่อมโยง เสธ.แดง อีกประมาณ 10 คน ขณะนี้ อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน จะนำตัว นายอร่าม ไปฝากขังต่อศาลอาญารัชดา ส่วนจะเชื่อมโยงกับคดีอื่นหรือไม่ ต้องสอบสวนก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook