เวสต์วูด จ่อแซง ไทเกอร์ ยึดบัลลังก์มือ1โลก

เวสต์วูด จ่อแซง ไทเกอร์ ยึดบัลลังก์มือ1โลก

เวสต์วูด จ่อแซง ไทเกอร์ ยึดบัลลังก์มือ1โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลี เวสต์วูด โปรกอล์ฟชาวอังกฤษ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ กับทีมยุโรปได้เตรียมขึ้นแท่นโปรกอล์ฟอันดับ 1 ของโลก จากไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวสหรัฐฯ

หลังจากที่ลี เพิ่งแซงหน้าฟิล มิคเคลสัน โปรกอล์ฟชาวสหรัฐที่ตกไปเป็นมืออันดับ 3 ของโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าการเล่นในไรเดอร์ คัพ ที่ผ่านมา จะไม่นับเป็นส่วนหนึ่งของคะแนนในตารางมืออันดับโลกก็ตาม

ระบบของการนับคะแนนในตารางนักกอล์ฟมืออันดับโลก จะตัดสินด้วยคะแนนการเล่นในรอบ 2 ปี ซึ่งจากการที่ไทเกอร์ ฟอร์มตกไปในช่วงที่ผ่านมา ทำให้คะแนนเฉลี่ยเปลี่ยนไป หมายความว่า ลี สามารถแซงไทเกอร์ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้ ในช่วงที่ไทเกอร์ ยังไม่ได้ลงแข่งช่วง 2 สัปดาห์ ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เวสต์ วูด เผยว่า ตนไม่ต้องการที่จะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ต้องการที่จะขึ้นบัลลังก์ด้วยการลงเล่นมากกว่า โดยคาดว่าหากลีจบการแข่งขันรายการอัลเฟร็ด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์นี้ที่อันดับ 1 หรือ 2 ก็จะเพียงพอที่ทำให้ลีขึ้นไปนั่งอันดับ 1 ลบสถิติครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก 278 สัปดาห์ของไทเกอร์นับตั้งแต่ปี 2005

โดย เวสต์วูด กล่าวว่า ตนไม่เคยวางแผนที่จะย้ายไปเล่นในฟากของยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ในช่วงปีหน้า แม้ว่าจะมีเงินรางวัลก้อนใหญ่ในซีรี่ย์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ก็ตาม โดย ลี ต้องการใช้เวลาในช่วงนั้น อยู่กับลูกๆ ของตนมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook