สายการบินฟิลิปปินส์ให้พนักงานชายเต้นแทน

สายการบินฟิลิปปินส์ให้พนักงานชายเต้นแทน

สายการบินฟิลิปปินส์ให้พนักงานชายเต้นแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินเซบู แปซิฟิก ของฟิลิปปินส์ เปลี่ยนมาใช้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชายแสดงการสาธิตวิธีใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย โดยการเต้นประกอบเพลงแทนพนักงานหญิงในวันนี้ หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการเต้นของพนักงานหญิงเป็นการเหยียดเพศ

พนักงานชายของสายการบินเซบู แปซิฟิก แสดงการสาธิตวิธีใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย โดยการเต้นประกอบเพลง "เซฟตี้ แดนซ์" ของเมน วิทเอาท์ แฮทส์ หลังก่อนหน้านี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา การสาธิตความปลอดภัยของพนักงานต้อนรับหญิง โดยเต้นประกอบเพลงของเลดี้ กาก้า ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูจากหลายฝ่าย โดยระบุว่าการเต้นดังกล่าวเป็นการลดคุณค่าของเพศหญิง

ด้าน กาเบรียลลา พรรคการเมืองเพื่อผู้หญิง เปิดเผยว่า การเต้นดังกล่าวเป็นกลเม็ดส่งเสริมการขายที่ไร้ศีลธรรม ส่วนสหภาพแรงงานพนักงานสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ กล่าวว่า วิดีโอดังกล่าวไม่ได้ช่วยเหลือการรณรงค์ของสหภาพแรงงานที่พยายามเรียกร้องให้บริษัทยกเลิกนโยบายที่บังคับให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเพศหญิงต้องเกษียณตนเองเมื่อมีอายุได้ 40 ปี

ทั้งนี้ การสาธิตวิธีใช้อุปกรณ์ความปลอดภัยของพนักงานต้อนรับหญิงกลายเป็นวิดีโอยอดฮิตบนเว็บไซต์ youtube.com โดยมีผู้เข้าชมมากกว่า 7 ล้านคนในวันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook