นายกฯ วอนเสื้อแดงชุมนุมในกรอบกฎหมาย

นายกฯ วอนเสื้อแดงชุมนุมในกรอบกฎหมาย

นายกฯ วอนเสื้อแดงชุมนุมในกรอบกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไม่น่าจะมีปัญหา สั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) ว่า ขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฎหมายและสันติ ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนที่เกรงกันว่าจะมีกลุ่มก่อความวุ่นวายเข้ามาสร้างสถานการณ์ เรื่องนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายและทุกคนช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดสถานการณ์ความ รุนแรง

ส่วนกรณีที่นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ระบุมีการเตรียมก่อเหตุวินาศกรรมโรงไฟฟ้า จะป้องกันอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากใครมีข่าวสารอะไรก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระมัดระวังในพื้นที่ต่าง ๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทางด้านเศรษฐกิจ หรือพื้นที่เป้าหมาย หรือพื้นที่กลุ่มเสี่ยง

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. วันพรุ่งนี้ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ ถ.ราชดำเนินกลาง ที่จะมีการชุมนุมในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมรำลึกถึงการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook