พท.จี้หาตัวคนทำผิดในคดี 91 ศพและระเบิดรายวันมาลงโทษ

พท.จี้หาตัวคนทำผิดในคดี 91 ศพและระเบิดรายวันมาลงโทษ

พท.จี้หาตัวคนทำผิดในคดี 91 ศพและระเบิดรายวันมาลงโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย ติงรัฐบาล-ส.ว.สร้างภาพให้การชุมนุมรำลึกเหตุการณ์ 10 เม.ย.น่ากลัว พร้อมเรียกร้องให้เร่งหาตัวคนทำผิดมาลงโทษ ทั้งคดี 91 ศพและระเบิดรายวัน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในโอกาสครบรอบ 6 เดือนของเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) ที่สี่แยกคอกวัว แต่คดีของผู้เสียชีวิตยังไม่มีความคืบหน้า ขณะที่กลุ่ม นปช.จะจัดกิจกรรมรำลึกถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมในวันนี้ แต่ดูเหมือนว่า หน่วยงานความมั่นคง นักการเมืองฝ่ายรัฐบาล และ ส.ว.บางคน ออกมาให้ข่าวผ่านสื่อถึงการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองว่า จะมีการก่อเหตุในสถานที่สำคัญหลายแห่ง รวมถึงทำร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาล โดยอ้างถึง 64 คนชุดดำที่ฝึกอาวุธว่า จะเป็นผู้ก่อเหตุ รวมถึงมีนักการเมืองหนุนหลัง การออกมาพูดดังกล่าว เป็นความพยายามสร้างภาพไม่ดีให้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ไม่ว่านักการเมือง หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อให้สังคมเห็นว่า เป็นผู้นิยมความรุนแรง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคง ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา หาคนทำผิดมาลงโทษ ทั้งคดีการสลายการชุมนุม 91 ศพ และการก่อเหตุระเบิดรายวันว่า ใครอยู่เบื้องหลังและกระทำความผิด เมื่อทุกคดีทำอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมา ความยุติธรรมมี ความสามัคคีก็จะเกิดขึ้นในสังคมไทย และขอเรียกร้องให้กลุ่มขบวนการที่สร้างสถานการณ์ทางการเมือง เพื่อป้ายสีพรรคเพื่อไทยและกลุ่ม นปช. หยุดการกระทำดังกล่าว อย่ามองว่า ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเป็นศัตรู เพราะทุกฝ่ายคือ คนไทยเหมือนกัน การใส่ร้ายป้ายสีรังแต่จะสร้างความขัดแย้งให้เพิ่มมากขึ้น อาจจะก่อให้เกิดวิกฤติทางการเมืองรอบใหม่ถ้าไม่หยุดทำร้ายกัน.-

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook