วิสุทธิ์ ชี้ เลขาฯถูกหลอกโอนเงินบึ้มแมนชั่น

วิสุทธิ์ ชี้ เลขาฯถูกหลอกโอนเงินบึ้มแมนชั่น

วิสุทธิ์ ชี้ เลขาฯถูกหลอกโอนเงินบึ้มแมนชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย โต้ น.ส.วสา ไม่เกี่ยวการรับโอนเงินให้ นายกษิ ดิฐธนรัชต์ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น พร้อมทบทวนการรับตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผย ถึงกรณี ที่ น.ส.วสา เทพเรียน เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการฯ มีข่าวว่า เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรับโอนเงินให้ นายกษิ ดิฐธนรัชต์ นักธุรกิจปุ๋ยยูเรียข้ามชาติ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ซึ่งเป็นคนให้เงิน นายสมัย วงศ์สุวรรณ อดีตการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาเช่าห้องพัก ว่าตนเป็นคนเสนอชื่อให้ น.ส.วสา เป็นเลขานุการประจำคณะฯ เอง เพราะ น.ส.วสา เป็นเพื่อนกับลูกสาวตน จึงฝากให้เข้ามาทำงานเป็นเลขานุการประจำคณะฯ

"ได้พบกับ น.ส.วสาเรียบร้อยแล้ว รู้ด้วยว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะเด็กตกใจมากกลัวว่าจะเตลิดเปิดเปิงไป ผมทราบเพียงว่ามีการโอนเงินตามคำไหว้วานของนักธุรกิจคนหนึ่งจริง ซึ่งผมรู้จักดีแต่ขอไม่เปิดเผยชื่อ และโอนเพียงครั้งเดียวเป็นจำนวน 50,000 บาท และได้รับค่าโอนเงิน 500 บาท เรื่องมีเท่านี้ ตอนนี้ก็ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะให้ทั้งสองคนเข้าชี้แจงในวันที่ 15 ต.ค.นี้แล้ว"นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เคยเสียใจมากขนาดนี้มาก่อน ตนทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตรงไปตรงมาตลอด แต่พอเกิดเหตุการณ์ตรงนี้ขึ้นมันทำให้รู้สึกละอายใจ แม้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเลย หากเรื่องนี้มีความกระจ่างชัดแล้ว อาจทบทวนการรับตำแหน่งดังกล่าว ที่ผ่านมาไม่เคยยึดมั่นในตำแหน่ง และขอประณามการลอบวางระเบิดที่ทำลายบ้านเมือง ทำร้ายประชาชนที่ไม่รู้เรื่องด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook