FIFAยันเร่งหาเทคโนโลยีช่วยสิงห์เชิ๊ตดำ

FIFAยันเร่งหาเทคโนโลยีช่วยสิงห์เชิ๊ตดำ

FIFAยันเร่งหาเทคโนโลยีช่วยสิงห์เชิ๊ตดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า ยืนยันกำลังเฟ้นหาเทคโนโลยี โกล์-ไลน์ ที่ดีที่สุดจาก 13 แบบ ที่มีการนำเสนอเข้ามาให้เลือกในเวลานี้ เพื่อนำมาใช้ช่วยให้เชิ้ตดำได้ตัดสินให้เกิดความผิดพลาดน้อยลง โดยจะมีการประชุมเพื่อถกเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวใน วันพุธที่ 20 ตุลาคม นี้

สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เผยว่า กำลังพิจารณาเทคโนโลยี โกล์-ไลน์ (การใช้เทคโนโลยีตรวจสอบลูกฟุตบอลข้ามเส้นประตู) 13 ชนิด ที่แตกต่างกันอยู่ในเวลานี้ เพื่อที่จะได้นำมาเปรียบเทียบและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเข้ามาช่วยผู้ตัดสิน ให้ทำหน้าที่ในสนามได้เที่ยงตรงมากยิ่งขึ้น

ฟีฟ่า ระบุว่าทุกโครงการที่นำมาเสนอ ได้มีการนำมาแสดงให้ดูเมื่อสัปดาห์ก่อน และคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ ที่รู้จักกันในชื่อ ไอเอฟเอบี ก็จะมีการประชุมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ในวันพุธที่ 20 ตุลาคม นี้

ทั้งนี้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ได้เปิดให้มีการโต้เถียงเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีดังกล่าว ขึ้นมาอีกครั้ง ภายหลังเกิดความผิดพลาดจากผู้ตัดสินบ่อยครั้ง ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้

โดยเดิมทีเจ้าตัวไม่รู้สึกเห็นด้วย กับการนำเทคโนโลยีชั้นสูงมาใช้ เนื่องจากเชื่อว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของเกมการเล่นฟุตบอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook