ลุ้น! สิ้นสุดปฎิบัติการช่วยคนงานเหมืองชิลี

ลุ้น! สิ้นสุดปฎิบัติการช่วยคนงานเหมืองชิลี

ลุ้น! สิ้นสุดปฎิบัติการช่วยคนงานเหมืองชิลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานเหมืองชิลี 33 ชีวิตที่อยู่ใต้เหมืองหลังเหตุการณ์เหมืองถล่ม ะได้ขึ้นมาอยู่บนพื้นดินด้วยท่อแคปซูลฟินิกซ์วัน หลังถูกฝังอยู่ใต้ดินเป็นเวลา 66 วัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนงานเหมืองชิลี 33 ชีวิตที่อยู่ใต้เหมืองหลังเหตุการณ์เหมืองถล่ม เตรียมเฮ จะได้ขึ้นมาอยู่บนพื้นดินในเวลา 10.00 น.วันพรุ่งนี้ตามเวลาในประเทศไทย หลังต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกใต้ดิน ต่ำในระดับสูง 625 เมตร จากปฎิบัติการใช้แท่งแคปซูลเหล็กนำพวกเขาขึ้นสู่พื้นดินทีละคน หลังจากที่พวกเขาต้องเผชิญชะตากรรมถูกฝังอยู่ใต้ดินเป็นเวลา 66 วัน

 รายงานข่าวยังระบุ อีกว่า กลุ่มแรกที่ขึ้นมาจะมีคนที่แข็งแรงที่สุด 4 คน เพื่อบอกมีสิ่งอะไรผิดปกติระหว่างขั้นตอนการช่วยเหลือ จากนั้นผู้ที่มีสุขภาพอ่อนแอหรือมีอาการป่วย เช่นความดันโลหิตสูง เบาหวานหรือมีอาการเกี่ยวกับระบบหายใจ 10 คนจะได้รับการช่วยเหลือในลำดับต่อมา ส่วนผู้ที่จะขึ้นมาเป็นคนสุดท้ายคาดว่าจะเป็นหัวหน้าคนงาน

ทั้งนี้ ท่อแคปซูลฟินิกซ์วัน ผ่านการทดสอบหลังจากถูกหย่อนลงไปในอุโมงค์เสริมความแข็งแรงด้วยท่อเหล็กใน ระดับความลึกที่ 610 เมตรเกือบถึงระดับความยาวทั้งหมดของอุโมงค์ช่วยเหลือและไม่มีอุปสรรคใดๆ เกิดขึ้น ขณะที่ทีมแพทย์และพยาบาลเตรียมความพร้อมเนื่องจากมีคนงานเหมืองบางคนที่มี อาการป่วยและระหว่างการขึ้นมาบนผิวโลกคนงานอาจได้รับผลกระทบจากความชื้นและ อุณหภูมิที่สูง นอกจากนี้การที่ผิวหนังไม่โดนแสงแดดมาเป็นเวลานาน ก็จะทำให้เกิดแผลที่ผิวหนังได้ง่าย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลุ้น! สิ้นสุดปฎิบัติการช่วยคนงานเหมืองชิลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook