สดศรี โต้ข้อต่อสู้คดียุบพรรค ปชป.

สดศรี โต้ข้อต่อสู้คดียุบพรรค ปชป.

สดศรี โต้ข้อต่อสู้คดียุบพรรค ปชป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สดศรี สัตยธรรม เผยกฎหมายไม่ห้ามกรรมการการเลือกตั้ง ทำความเห็นคดียุบพรรค ขณะที่ โต้พรรคประชาธิปัตย์ กกต.อนุมัติการใช้เงิน ไม่เกี่ยวกับการใช้เงินผิดพลาด ยกมาอ้างกันไม่ได้

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึง กรณีคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการหยิบยกเรื่องอำนาจของนายทะเบียนพรรคการเมืองมาต่อสู้ในชั้นศาลของพรรคประชาธิปัตย์ ในการไต่สวนนัดที่ผ่านมาว่า ในส่วนของคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เห็นว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่มีความสำคัญ จึงต้องการให้ กกต. ทั้ง 4 คน ทำความเห็นก่อน ประกอบกับกฎหมายไม่มีบทบัญญัติห้ามไม่ให้ กกต. ทั้ง 4 คน ทำความเห็น จึงไม่ถือเป็นข้อห้าม ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ยกข้ออ้างในระเบียบการใช้จ่ายเงินกองทุนว่า หากใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์ ก็สามารถส่งคืนเงินได้ภายใน 30 วัน และ กกต. ก็ได้อนุมัติโครงการดังกล่าวแล้ว

นางสดศรี กล่าวว่า การใช้จ่ายเงินกองทุนผิดวัตถุประสงค์ กับความผิดพลาดโดยไม่เจตนา ถือเป็นคนละเรื่องและแตกต่างกัน ซึ่งเรื่องนี้ น่าจะเป็นการจงใจใช้เงิน ไม่ให้ตรงไปตามวัตถุประสงค์ และไม่ทำตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ ขณะที่ในวันนี้ที่ประชุม กกต. มีมติการเห็นชอบ และตอบรับการเปลี่ยนแปลง กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ จำนวน 21 คน และพรรคการเมืองใหม่จำนวน 24 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook