บัญชีเสื้อแดง ตอก เมธี ปั้นน้ำเป็นตัว

บัญชีเสื้อแดง ตอก เมธี ปั้นน้ำเป็นตัว

บัญชีเสื้อแดง ตอก เมธี ปั้นน้ำเป็นตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ต.ค.) นายสมหวัง อัสราษี  ผู้ดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายเงินบริจาคของกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงที่มีการชุมนุม ปฏิเสธข่าวกรณีที่ นายเมธี อมรวุฒิกุล ดาราคนเสื้อแดง ออกมาระบุยอดเงินบริจาคคนเสื้อแดงที่ถูกโกงไปจำนวน 68 ล้านบาท นั้นไม่เป็นความจริงและไม่รู้ว่านายเมธีนำข้อมูลมาจากที่ใด เพราะในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบบัญชีเงินบริจาคการชุมนุมของคนเสื้อแดงกระทั่งการชุมนุมยุติลงมีเงินบริจาคเพียง 37 ล้านบาทเท่านั้น และทุกครั้งมีการทำบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างชัดเจน

ส่วนที่นายเมธี ระบุว่าญาติแกนนำโกงเงินบริจาค 68 ล้านบาท แล้วหลบหนีไปประเทศมาเลเซียนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ยืนยันว่าเงินบริจาคมีไม่ถึง 68 ล้านบาท ทั้งนี้ตนไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบเงินบริจาคเกี่ยวกับช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจึงไม่รู้ว่ามีมากน้อยเท่าใด

นายสมหวัง กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานายเมธีพยายามจะเข้ามามีบทบาทในการชุมนุมทั้งการขอขึ้นเวที แต่แกนนำเห็นว่านายเมธีมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจึงไม่มีใครให้ขึ้นเวทีหรือให้ราคา และไม่ถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทใด ๆ ต่อการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง

ดังนั้นการออกมาให้ข้อมูลเช่นนี้นายเมธีน่าจะมีเจตนาสร้างข่าวให้ตัวเองมากกว่าส่วนเรื่องการฟ้องร้องกลับหรือไม่เป็นเรื่องที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.เป็นผู้ตัดสินใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook