DSIพบมี6คนเอี่ยวพา39แดงฝึกอาวุธ

DSIพบมี6คนเอี่ยวพา39แดงฝึกอาวุธ

DSIพบมี6คนเอี่ยวพา39แดงฝึกอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ พบข้อมูล บุคคล 6 คน เอี่ยว นำพา 39 นักรบเสื้อแดงฝึกอาวุธ พร้อมล้างสมองความเชื่อที่ผิด สั่งเร่งตรวจสอบการเคลื่อนไหว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงแนวทางการสอบสวนคดี 39 นักรบแดงที่เข้าไปฝึกการใช้อาวุธ ในประเทศเพื่อนบ้านว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง ผู้อำนวยการส่วนสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย รับผิดชอบในการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นตัวกลางสำคัญ ในการนำกลุ่มนักรบแดงทั้ง 39 คน ไปฝึกการใช้อาวุธหรือ เป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนทางการเงิน หรือ การนำพากลุ่มกองกำลังดังกล่าว ไปเคลื่อนไหวเพื่อดำเนินการก่อการร้าย

ทั้งนี้จากข้อมูลการสืบสวนของดีเอสไอ พบว่า มีบุคคลประมาณ 6 คน ที่อยู่เบื้องหลังในการนำกลุ่มกองกำลังนี้ ไปฝึกอาวุธที่จะอยู่ในข่ายที่จะถูกออกหมายจับมาดำเนินคดี เบื้องต้นบุคคลเหล่านี้ มีพฤติกรรมนำพากลุ่มกองกำลังไปอบรมสั่งสอน โดยเฉพาะเรื่องแนวคิด ที่จะเปลี่ยนแปลงการบริหารของรัฐบาล โดยการก่อการร้าย ส่วนใหญ่คนที่อยู่เบื้องหลังในการฝึกอาวุธให้กองกำลังให้กลุ่มนี้ เป็นแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดงระดับแนวหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook